ข่าวทั่วไป

ประชาชน6,000คนแห่ฟังพรรคพลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยสงขลา พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”ลุงป้อม”นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ทุบโต๊ะ “ลดราคาน้ำมัน ไฟฟ้า แก๊สหุ้งต้ม” ทันที เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด

ประชาชน6,000คนแห่ฟังพรรคพลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยสงขลา พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”ลุงป้อม”นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ทุบโต๊ะ “ลดราคาน้ำมัน ไฟฟ้า แก๊สหุ้งต้ม” ทันที เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 28 เม.ย.ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ ม.อ.หาดใหญ่พรรคพลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัคร สส.สงขลาทั้ง 9 เขตมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พงศ์เผ่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายอนุมัติ อาหมัด นางสาวนฤมล นายวิชัย เตชะอุบล ผู้สมัคร สส.สงขลา 9 เขต และผู้สมัคร สส.3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีประชาชนเข้าร่วมประมาณ 6,000คน ล้มห้องประชุมต้องมีเก้าอี้เสริม
รายงานว่าพิธีกรได้แนะนำผู้สมัคร สส.ทั้ง 9 เขต และให้ผู้สมัคร สส.บอกชื่อ หมายเลขและเขต นายวิรัชฯจะไม่ให้รับดอกไม้และพวงมาลัยจากแฟนคลับที่ได้เตรียมมา และให้ประชาชนที่มาร่วมฟังส่งเสียงกรี๊ดและสะบัดธงพรรคพพลังประชารัฐและชูป้ายเชียร์ลุงป้อมดังก้องหอประชุม
นายนิพิฏฐ์กล่าวว่าตนอยู่ในแวดวงการเมือง 30 ปี ในพรรคประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้าน 20 ปี รัฐบาล 10 ปี ทำให้ภาคใต้ไม่พัฒนา ประชาชนภาคใต้รายได้ครัวเรือนต่ำกว่าภาคอื่นของประเทศ เลือกตั้งครั้งนี้หากต้องการพรรคการเมืองเป็นรัฐบาล ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐเข้าไปดูแลภาคใต้ และแน่นอนว่าพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลแน่นอน จึงมีพรรคการเมืองนัดกินข้าวกับหัวหน้าพรรคฯเกือบทุกวัน แน่นอนว่าพลเอกประวิตรฯหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคือนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

“นโยบายของพรรคที่จับต้องได้ทุกนโยบายจะได้ผลักดันออกมาใช้ และขอให้เลือกผู้สมัคร สส.ทั้ง 9เขตเพราะไม่มีสีแปลก ขณะนี้ผู้สมัคร สส.สงขลาทั้ง 9 เป็นคู่ชิงที่ 1 ทุกเขต เลือกตั้งครั้งนี้ตนมาชวนชาวภาคใต้ลล้มบ้านใหญ่ด้วยการเลือกผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ”
ร.อ.ธรรมมนัสกล่าวว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ทะเลาะกับใคร ไม่ว่าใครด่านใครว่าอะไร เพระพรรคจะก้าวข้ามความขัดแย้ง จะเดินหน้าทำให้ประเทศชาติสงบ และจะนำนโยบายที่เตรียมไว้เช่น เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนดและ ประชาชนที่อยู่ในที่ดินสาธารณะ ป่าไม้และอุทยานเปลี่ยนเป็น สปก. และบัตรประชารัฐ 700 บาท ประกันชีวิตคนละ 200000 บาท
ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าภาคใต้มีการแข่งขัน 4 พรรคคือพรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ หากเลือกพรรคผิดจะไมได้เป็นรัฐบาล เสี่ยงเป็นฝ่ายค้าน และหลังเลือกตั้งการเมืองจะวุ่นวาย จัดตั้งรัฐบาลได้อยาก พรรคพลังประชารัฐพรรคเดียวที่จะประสานทุกพรรคได้ โอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตรฯนายกรัฐมนตรี ฉะนั้นอย่าเลือก สส.ไปเป็นฝ่ายค้าน
พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าผมมาสงขลารู้สึกอบอุ่นมากมาอยู่ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ผมอาสาทำงานให้ประชาชน ฝาก ผู้สมัคร สส.ทั้ง 9 เขต จะได้คนดีคนเก่งและเลือกหมายเลข 37 ยากให้ประชาชนรักกัน ข้ามความขัดแย้ง ก้าวความยากจน พรรคมีนโยบาย บัตรประชารัฐ 700 บาท ประกัยชีวิต 200000 บาท
“หากผมเป็นายกรัฐมนตรีจะทำทันที่ ลดราคาน้ำเบนซินลงเหลือลิตรละ 25 บาท น้ำมันดีเซล เหลือลิตรละ 28 บาท แก๊สหุ้มต้มเหลือถังละ 250 บาท ค้าไฟฟ้าเหลือหน่วยละ 2.70 บาท บัตรผู้สูงอายุเริ่ม 60 ปี เดือนละ 4000 บาท 70 ปี เดือนละ 5000 บาท ครัวเรือนใดไม่มีที่ดินทำกินจะจัดสรรที่ดินทุกครัวเรือนมีที่ดินทำกิน”

รายงานว่าเป็นเวทีปราศรัยครั้งแรกที่มีการรถบัสขนส่งประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยมากที่สุดประมาณ 56 คัน และรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารเล็กอีกประมาณ 400 คันเต็มแน่นรอบหอประชุมนานาชาติ ม.อ.

พี่เสือ นักข่าวสงขลา