ข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบยาเสพติดลักลอบเข้าประเทศ

เชียงราย – ตำรวจรวบ 2 หนุ่มพม่าลอบเข้าไทยได้โชคสองชั้นหลังตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

เชียงราย – ตำรวจรวบ 2 หนุ่มพม่าลอบเข้าไทยได้โชคสองชั้นหลังตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่1 พ.ค.66 พ.ต.ต.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากสายลับเพื่อหวังเงินรางวัลสินบนนำจับแจ้งว่ามีบุคคคลต่างด้าวเดินอยู่บริเวณถนนสาธารณะในหมู่บ้านสันบุญเรือง หมู่ 3 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้นำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังประกอบด้วย ร.ต.อ.โกศล ปวงจันต๊ะ รองสว.สส.ร.ต.อ.นิคม ใจหมั่น รอง สว.สส.ด.ต.สมเกียรติ ชื่นเชิญ ร.ต.อ.วิชาญ ไชยวงค์ รอง สวป.ด.ต.อำนาจ เมืองล่าทราย จ.ส.ต.กิตติศักดิ์ แก้วรากมุข และ ส.ต.อ.สุปณัฐ เขื่อนสอน ออกตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

เมื่อไปถึงบริเวณตามที่ได้รับแจ้งพบชาย 2 คน เดินอยู่บริเวณถนนดังกล่าว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายเมือง อายุ 29 ปี และนายจาย อายุ 23ปี อยู่เมืองปางหลวง ปร้ะทศเมียนมา ทั้ง2 คน สามารถพูดและเข้าใจภาษาไทยได้ สอบถามถึงหลักฐานประจำตัวของทั้งสองคนแล้วไม่มีหลักฐาน และรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม สังเกตอาการของ นายเมืองและนายจายมีอาการมึนเมา ลักษณะคล้ายกับผู้เสพยาเสพติด โดยทั้ง 2คนให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่นำโดย ร.ต.อ.นิคม ใจหมั่น เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลขบัตร 640090 จึงได้ตรวจคัดกรองเบื้องต้นหาสารเสพติดในปัสสาวะของนายเมืองและ นายจาย ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดในปัสสาวะของนายเมืองฯและนายจาย จึงได้นำปัสสาวะของนายเมือง และนายจายส่งตรวจเพื่อยืนยันผลที่ รพ.แม่สาย จ.เชียงราย อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจของโรงพยาบาลแม่สาย พบปัสสาวะเป็นสีม่วง

สอบถามนายเมือง และนายจาย อยู่เมืองปางหลวง ประเทศเมียนมา รับว่าได้ลักลอบมาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เวลา 03.00 น.และได้เดินทางตามถนนในหมู่บ้าน จนกระทั้งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และนายเมืองฯรับว่าได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 ( เมทแอมเฟตามีน ) ด้วยผิดกฎหมาย นำส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ,แม่สาย ดำเนินคดีต่อไป

ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292