ข่าวทั่วไป

สี่ตีนยังรู้พลาด เจ้าแมวพลัดตกติดซอกตึก เดือดร้อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทยา ช่วยเหลือ

สี่ตีนยังรู้พลาด เจ้าแมวพลัดตกติดซอกตึก เดือดร้อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทยา ช่วยเหลือ
เวลา 10.30 น. วันที่ 1 พ.ค. 66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุลูกแมวติดอยู่ในซอกตึก ที่บ้านเลขที่ 277/24 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ประจำรถพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างและกำลังอาสาสมัครฯ รุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวบริเวณด้านหลังหมู่บ้านซึ่งเป็นกำแพงสูงประมาณ 2 เมตรและมีเหล็กแหลมติดตั้งอยู่ โดยมีกำแพงของบ้านข้างเคียงก่อติดกันมีช่องว่างประมาณ 20 เซนติเมตร ตรวจสอบในซอกกำแพงพบลูกแมวสีขาว-น้ำตาล อายุประมาณ 2 ปี สภาพหัวตกเท้าชี้ฟ้ามีเชือกติดอยู่กับหัวน๊อตในกำแพง จึงไม่สามารถขยับตัวได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงทำการใช้เครื่องตัดเหล็กรั้วแหลมออกก่อนทำการหย่อนอุปกรณ์และดึงล่างลูกแมวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย
จากการสอบถาม นางสาวธนวรรณย์ พิมพ์ประจิตร อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านทราบว่า ลูกแมวดังกล่าวเป็นลูกแมวจรจัด หลงมาอยู่ที่บ้านเกือบเดือนจนตัวเองต้องเลี้ยงข้าวให้อาหารจนลูกแมวไม่ยอมไปไหน กระทั่งเช้าตรู่ที่ผ่านมาได้ยินเสียงลูกแมวร้องออกมาจากซอกตึก จึงพยายามให้การช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผลจึงจำเป็นต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือ
เบื้องต้นลูกแมวปลอดภัยและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ ในครั้งนี้

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก