ข้าราชการไทย

ร้อยเอ็ด – ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 2/2566

ร้อยเอ็ด – ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 2/2566

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมแก้วมุกดา ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 2/2566 โดยมี หัวหน้าสวนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

โดยในการประชุมได้รายกงานสถานการณ์เฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพจังหวัดร้อยเอ็ด สถานการณ์การระบาดของโรคอาหารเป็นพิษอำเภอโพธิ์ชัย และสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกอำเภอพนมไพร รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน เฝ้าระวังการกลายพันธุ์ของเชื้อ พร้อมรายงานการดูแลรักษา และการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นย้ำ ให้เร่งสื่อสารประชาชนในการเตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 607 สำหรับกลุ่มเป้าหมายฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ทุกจังหวัด รวมถึงเตรียมพร้อมด้านยา เวชภัณฑ์ และปรับให้มีเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีอาการป่วยรุนแรง ให้เพียงพอต่อสถานการณ์โรค อีกทั้งเตรียมทีมสอบสวนโรค กรณีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง และเสียชีวิตทุกราย เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ส่งตรวจหาสายพันธุ์ เพื่อหาสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่อความรุนแรงของ โรครวมทั้งการระบาดของโรคมีลักษณะเป็นกลุ่มก้อน