ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เฮฮาพิธีเปิดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ชาวปากบาง ไม่ธรรมดา

04-05-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
เฮฮาพิธีเปิดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ชาวปากบาง ไม่ธรรมดาชักรอกขนมข้ามคลองแจกเด็ก และแข่งกีฬาทางน้ำทั้งพายเรือ มวยทะเล และชักกะเย่อด้วยเรือ


วันนี้(4พ.ค.66 ที่จ.สงขลา พาไปดูบรรยากาศการเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์หมู่3 บ้านเกาะแลหนัง และหมู่8 ล้านคลองควาย ซึ่งทาง อบต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งจัดขึ้นที่สะพานคลองควาย ในพื้นที่หมู่8 บ้านคลองควาย มีนายมะนาวี มะ นายก อบต.ปากบางเป็นประธานพิธีเปิด
โดยมีหลากหลายสีสันและไอเดียร์ดีๆของการจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านที่เน้นสีสันความสนุกสนาน เริ่มจากการแจกขนมที่ไม่ธรรมดา เพราะว่าเป็นการชักรอกขนมข้ามคลองไปแจกเด็กๆ รอกก็ทำจากโครงรถจักรยานเอาเชือกมาคล้องแล้วนำขนมมาใส่ถุงหมุนไปตามเชือกข้ามคลอไปอีกฝั่ง


นอกจากนี้ก็มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านทางน้ำ ทั้งการชกมวยทะเลทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ การแข่งขันพายเรือคายัค โดยเพาะการแข่งขันชักกะเย่อทางเรือ ซึ่งมีที่นี่ที่เดี่ยว


โดยกติตาให้ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองทีมนั่งบนเรือทีมละ6 คน จากนั้่นก็ชักกะเย่อด้วยการพายเรือ ฝั่งไหนถูกพายเรือให้มาถึงเชือกก็เป็นฝ่ายแพ้ เรียกเสียงเชียร์และเสียงฮาและสร้างความสนุกสนานให้กับชาวบ้านที่มาชมทั้งสองฝั่งคลอง
สำหรับการเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของชุมชนปากบาง เพื่อเปิดหมู่บ้านให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยว กินอาหารทะเลสด ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ที่ขึ้นชื่อเช่น หอยนางรม มีสินค้าวิสาหกิจชุมชน เช่น น้ำผึ้งชันโรง ที่เป็นตัวชูโรง