ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – นายแม่ ขอเป็น ส.ส. สระแก้วเด้อ”

สระแก้ว – นายแม่ ขอเป็น ส.ส. สระแก้วเด้อ” ผู้สื่อข่าวรายงาน นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 เบอร์ 4 ใ นนามพรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานได้เปิดเวทีปราศรัยบริเวณโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยา อำเภอเขาฉกรรจ์ โดยมี นายฐานิสร์ เทียนทอง นายก อบจ. สระแก้ว ในฐานะบุตรชายช่วยปราศรัยหาเสียง ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนกว่า 6,000คน


โดยได้ชูแนวนโยบายหลังในการขับเคลื่อนประเทศ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค เช่น สวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐและสังคมประชารัฐ ตามสโลแกน “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” รวมทั้งยังประกาศสานต่อนโยบายมุ่งเน้นแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ
อีกทั้งการเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 300 บาท เป็น 700 บาท และเพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก 600-700 บาท เป็น 2,000-3,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น
ขณะที่ นายฐานิสร์ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้อ้อนขอคะแนนจากชาวบ้านให้เลือก นางขวัญเรือน เทียนทอง เป็น ส.ส. เขต 1 พร้อมบอกว่าในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาตนเองและน้องสาว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ได้มีโอกาสเข้าไปเป็น ส.ส. ในสภา ซึ่งน้องสาวยังได้รับความวางใจจากผู้ใหญ่ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และทำงานอย่างเต็มที่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา
“สำหรับผมเป็น ส.ส. มา 6 สมัย รวม 26 ปี ซึ่งสิ่งที่ยึดถือและปฏิบัติมาตลอดคือความเสมอต้นเสมอปลายในการช่วยเหลือประชาชน และที่ผ่านมา ตระกูลเทียนทอง ตั้งแต่ท่านเสนาะ เทียนทอง ได้ทำงานทางการเมืองมาโดยตลอด และยังได้ชักชวนลูกหลานไปเล่นการเมือง วันนี้จึงมาขอคะแนนเสียงให้ช่วยแม่ผมด้วย”
นายฐานิสร์ ยังกล่าวอีกว่า นางขวัญเรือน เทียนทอง แม้ได้ทำงานในตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว เพียง 2 ปี แต่ได้ลงพื้นที่ชุมชนต่างๆ เพื่อพบปะชาวบ้านซึ่ง 70% ทำอาชีพเกษตรกร จึงให้ความสำคัญเรื่องน้ำและทุ่มงบประมาณจำนวนหลายร้อยล้านบาทเพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่เพื่อส่งเสริมอาชีพวิสาหกิจชุมชน และการปลูกพืชสมุนไพร จึงขอให้แม่ได้มีโอกาสเข้าไปเป็น ส.ส.ด้วยการขอให้ชาวสระแก้วช่วยกาเบอร์ 4
ขณะที่ นางขวัญเรือน เทียนทอง ได้กล่าวบนเวทีเป็นภาษาอีสาน “อย่าลืมเด้อ เบอร์ 4” ฝากพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4 ไว้ในดวงใจชาว อำเภอเขาฉกรรจ์ ก่อนลงจากเวทีเดินทักทายชาวบ้านและประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยท่ามกลางชาวบ้านที่ให้กำลังใจและมอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง