ข่าวทั่วไป

โรงเรียนนายเรือ เปิดค่ายเยาวชน เฉลิมพระเกียรติฯ “เทิดไท้องค์ราชัน สืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์พระราชา”

โรงเรียนนายเรือ เปิดค่ายเยาวชน เฉลิมพระเกียรติฯ “เทิดไท้องค์ราชัน สืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์พระราชา”
โรงเรียนนายเรือ เปิดโครงการค่ายเยาวชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 “เทิดไท้องค์ราชัน สืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์พระราชา” ประจำปี 2566
พลเรือตรี รังสรรค์ แตงฉิม รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนโรงเรียนนายเรือ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 “เทิดไท้องค์ราชัน สืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์พระราชา” ประจำปี 2566 โดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงโรงเรียนนายเรือ เข้าร่วมพิธีฯ ณ ห้องหัวเรือ กองบัญชาการโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ


สำหรับโครงการค่ายเยาวชน โรงเรียนนายเรือ ประจำปี 2566 จัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 1 ถึง 3 พฤษภาคม 2566 เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน โดยรับสมัครเยาวชนที่เป็นบุตรหลานข้าราชการ โรงเรียนนายเรือ ที่มีอายุระหว่าง 7 ถึง 15 ปี จำนวน 26 คน และจัดข้าราชการโรงเรียนนายเรือเป็นครูฝึก และวิทยากร จำนวน 14 นาย รวมทั้งสิ้น 40 นาย ร่วมทำกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดนครนายก โดยมีนาวาเอก ณฤทธิ์ พิชิตชโลธร หัวหน้ากองกิจการพลเรือน กองบัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้อำนวยการฝึกในโครงการค่ายเยาวชนโรงเรียนนายเรือ เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งการจัดโครงการฯ นี้ เป็นไปตามนโยบายของ กองทัพเรือ ด้านกิจการพลเรือน ในการปฏิบัติการจิตวิทยาและเสริมสร้างอุดมการณ์ที่ดีของเยาวชนต่อสถาบันชาติ และพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจ พระมหากรุณาธิคุณ และพระราชดำริที่ได้พระราชทานแก่ ประชาชนชาวไทย สามารถสืบสานและน้อมนำพระราชดำริไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง และสามารถบูรณาการไปสู่การพัฒนาชุมชน และสังคม ตลอดจนแสดงออกในแนวทางที่เหมาะสม โดยกำหนดให้มีการศึกษา และทัศนศึกษา ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ และศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงทหารเรือโยทะกา กองอาชีวสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ ด้านการเกษตรทฤษฎีใหม่ รวมทั้งหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามพระราชดำริ และกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ตรง ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก