ข่าวทั่วไป

สาวเพชรบูรณ์ แจ้งกู้ภัยช่วยลูกแมวติดท่อระบายน้ำกว่า 3 ชม. ช่วยออกมาได้

สาวเพชรบูรณ์ แจ้งกู้ภัยช่วยลูกแมวติดท่อระบายน้ำกว่า 3 ชม. ช่วยออกมาได้
เวลา 09.00 น.วันที่ 5 พ.ค.66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุลูกแมวติดท่อภายในบ้านเลขที่ 430/102 ซอยอรุโณทัยซอย 4 พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ประจำรถอุปกรณ์ตัดถ่าง รุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุ พบลูกแมวติดค้างอยู่ภายในท่อระบายน้ำของห้องน้ำมา 1 วันแล้ว ลูกแมวร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา จากการสอบถาม นางสาวจุฑาพร รัตนา อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 85 ม.11 ต.หนองยางทอย อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของบ้านเล่าว่า ลูกแมวตัวดังกล่าวเป็นแมวของเพื่อนบ้าน เพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 1 เดือน จนกระทั่งเมื่อวานตนเองได้ยินเสียงแมวร้องจากท่อระยฝบายน้ำ จึงพยายามใช้ไฟฉายส่องดูและให้การช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือดังกล่าว
ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ลูกแมวที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำขนาดความกว้าง 3 นิ้ว และช่วงลำตัวติดอยู่ที่ข้อต่อ 2 นิ้ว จึงไม่สามารถออกมาได้ ต้องใช้เชือกคล้องคอและทุบทำลายท่อระบายน้ำ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยลูกแมวออกมาได้
โดยพบว่า ลูกแมวคัวดังกล่าวเป็นลูกแมวเพศเมีย อายุประมาณ 1 เดือน สีเทาดำ ซึ่งหลังจากการช่วยเหลือได้แล้วทางเจ้าของบ้านได้ขอบคุณมายังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก