อุบัติเหตุ

ผู้ช่วยอุตสาหกรรมจังหวัดเมาขับรถเกิดวูบชนมอไซค์ เจ็บสาหัสสองราย

ผู้ช่วยอุตสาหกรรมจังหวัดเมาขับรถเกิดวูบชนมอไซค์ เจ็บสาหัสสองราย
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันจำนวน 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) ขาเข้า ช่องทางคู่ขนาน หลักกิโลเมตรที่ 17 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็น ชายชาวไทย วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง และ ชายชาวเมียนมาร์ อายุประมาณ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ข้างกันพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 71-0922 กาญจนบุรี หางพ่วง 70-5717 กาญจนบุรี จอดอยู่ข้างทาง ที่เหล็กกั้นห่างพ่วงฝั่งขวางอ ที่ใต้ท้องรถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียนป้ายเหลือ 1 กข 1490 สมุทรปราการ ล้มอยู่สภาพพังเสียหายทั้งคัน ห่างออกไปไม่ไกลพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กบ 5122 อุดรธานี จอดขวางอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน กันชนหลังหลุด เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันเข็นรถเก๋งเข้าข้างทางก่อนจะมีรถสไลด์มารับรถไป


จากการสอบถาม นาย นิราศ เทียมวงศ์ อายุ 58 ปี ผู้ช่วยอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ออกมาบอกว่าตนเองเป็นคนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุ ก่อนหน้านี้ตนเองเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาหาเพื่อนที่ย่านบางปู และพากันดื่มสุราจนได้ทีจึงขับรถออกมาเพื่อเข้ากรุงเทพมหานคร กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเกิดวูบหลับในพุ่งชนรถข้างทาง ตอนนั้นไม่ทราบว่ามีรถจักรยานยนต์ด้วย ยอมรับว่าดื่มมาจริง
ด้าน นาย ปิติกร ปะระกำ คนขับรถบรรทุก บอกว่า ตนเองมาจอดริมถนนเพื่อลงไปเข้าห้องน้ำภายในปั้ม พอจอดรถก็รีบเดินไปยังไม่ทันถึงห้องน้ำเสียงดังโคมพอหันมาดูพบว่ามีรถมาชนแล้ว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าสูงถึง 207 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา เมาแล้วขับรถเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894