การเมือง

ก้าวไกลเปิดเวทีปราศรัยใหญ่สมุทรปราการ ก้าวไกลเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เมืองปากน้ำ คนแห่งจองพื้นที่ตั้งแต่บ่ายรอฟังปราศรัยแน่นศาลากลางจังหวัดฯ พิธาย้ำเลือก ก้าวไกล ไม่มีคะแนนตกน้ำ ประกันความพร้อมเป็นรัฐบาล เดินหน้าแก้การเมือง-ปากท้อง

ก้าวไกลเปิดเวทีปราศรัยใหญ่สมุทรปราการ
ก้าวไกลเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เมืองปากน้ำ คนแห่งจองพื้นที่ตั้งแต่บ่ายรอฟังปราศรัยแน่นศาลากลางจังหวัดฯ พิธาย้ำเลือก ก้าวไกล ไม่มีคะแนนตกน้ำ ประกันความพร้อมเป็นรัฐบาล เดินหน้าแก้การเมือง-ปากท้อง
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และนายเซีย จำปาทอง ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขต ของจังหวัดสมุทปราการ ขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยแน่นลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ
ช่วงแรกพรรคก้าวไกลแนะนำผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการทั้ง 8 เขต ท่ามกลางเสียงโห่ร้องยินดีของกองเชียร์ที่มาฟังการปราศรัยจนแน่นพื้นที่ โดยส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวอายุไม่เกิน 40 ปี จากนั้นได้เชิญผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการทั้ง 8 เขต ขึ้นปราศรัยคนละ 5 นาที ประกอบด้วยเขต 1 นางสาว พนิดา มงคลสวัสดิ์ เขต 2 นางสาวรัชนก สุขประเสริฐ เขต 3 นายพิชัย แจ้งจรรยาวงษ์ เขต 4 นายวุฒินันท์ บุญชู เขต 5 นางสาว นิติยา มีศรี เขต 6 นายวีรภัทร คันธะ เขต 7 นายบุญเลิศ แสงพันธ์ เขต 8 นายตรัยวรธรน์ อิ่มใจ


ทั้งนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงได้กล่าวปราศรัยบางช่วงบางตอนว่า บนกระดานมีตัวเลือกเยอะ บางพรรคอยากพาประเทศไทยไปอดีต บางพรรคอยากอยู่ปัจจุบัน บางพรรคบอกกินข้าวทีละคำ แก้เศรษฐกิจก่อนค่อยแก้การเมือง แต่พรรคก้าวไกลบอกว่า ทำพร้อมๆกันได้ ไม่ต้องเลือก และภายใต้การนำของพิธา ถ้าประเทศไทย มีนายกฯชื่อพิธา รัฐมนตรีพาณิชย์ จะเอาสินค้าเกษตรไทยไปขายทั่วโลก รมว.ศธ.จะแก้ไขหลักสูตรให้ทันสมัย รมว.อุตสาหกรรมจะสร้างงานให้คนไทยทำ และ รมว.กลาโหมจะปฏิรูปกองทัพ ให้อนาคตไทยไม่เกิดรัฐประหารอีก และระบุว่า ภายใต้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองได้พร้อมๆ กัน นี่คือแคนดิเดตของเรา ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับประเทศไทยวันนี้


จากนั้นนายพิธา ได้ขึ้นเวทีจะปราศรัยท่ามกลางเสียงกรี๊ดของประชาชน โดยกล่าวเรื่องนโยบายของพรรคและย้ำว่าเลือก ก้าวไกล ไม่มีคะแนนตกน้ำ มีความพร้อมเป็นรัฐบาล โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่นายพิธาจะนำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขต ร่วมถ่ายรูปกับผู้ที่มาฟังปราศรัย และเปิดเแฟลชโทรศัพท์เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ก่อนที่จะปิดการปราศรัยใหญ่ในเวลา 20.00 น.
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894