ข่าวทั่วไป

ตัวเงินตัวทอง หนี้ร้อนมาพึ่งบ่อน้ำพุร้านอาหาร

ตัวเงินตัวทอง หนี้ร้อนมาพึ่งบ่อน้ำพุร้านอาหาร
เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางบ่อ ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีตัวเงินตัวทอง เข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองเดินทางตรวจสอบ


พอไปถึงพบว่าตัวเงินตัวทอง ยาวกว่า 2 เมตร ลงไปซุกอยู่ในบ่อน้ำพุ บริเวณหน้าร้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน พยายามเอาบ่วงไปคล้องคอตัวเงินตัวทองอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ถึงจะสามารถเอาบ่วงไปคล้องคอตัวเงินตัวทองเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกคนจะเข้าไปจับห่างเอาไว้ แล้วยกขึ้นมาจากบ่อน้ำพุ ก่อนจะนำออกไปที่หน้าร้าน แล้วทำการมัด ก่อนจะนำออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนต่อไป
โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ถ้าเจอสัตว์เลื้อยคลาน หรือ สัตว์มีพิษ ต่าง ๆ เข้าบ้านเรือน รถยนต์ หรือ แม้กระทั้ง เจออยู่ตามท้องถนน ต้องอยู่ให้ห่าง อย่าเข้าไปจับเอง เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย โดยให้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่นั้น เพราะเจ้าหน้าที่นั้นมีอุปกรณ์ในการจับ และ มีการฝึกฝนจนชำนานแล้ว ไม่มีค่าบริการ
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894