ข่าวพาดหัวจับกุม

ตร.คุมตัวชายเร่ร่อนต้องสงสัยปาก้อนหินใส่รถชาวบ้านบนสะพานสาทร ยังไม่รับสารภาพ พบประวัติเคยก่อเหตุเมื่อปี 58

ตร.คุมตัวชายเร่ร่อนต้องสงสัยปาก้อนหินใส่รถชาวบ้านบนสะพานสาทร ยังไม่รับสารภาพ พบประวัติเคยก่อเหตุเมื่อปี 58

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2566

ที่สน.สำเหร่
พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทร์ธนัย ผกก.สน.สำเหร่ พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สน.สำเหร่ ควบคุมตัว นาย ตี๋ ( นามสมมุติ ) อายุ 34 ปี ชาวบุรีรัมย์ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย จากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกล้องหน้ารถของผู้เสียหายรายหนึ่ง ถูกคนร้ายปาก้อนหินใส่ขณะขับรถลงสะพานสาทรช่วงขาออก ปรากฎว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่ได้ถูกขว้างออกมาจากข้างทางด้านขวามือบริเวณใต้เส้นทางรถไฟฟ้าก่อนถึงสถานีกรุงธนบุรี แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร ประมาณ 300 เมตร มีก้อนหินขนาดใหญ่ทะลุผ่านกระจกอัดเข้า กลางฝั่งเบาะด้านซ้ายด้านผู้โดยสาร ทำให้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมระบุว่า “อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดทางลงสะพานตากสินข้ามมาฝั่งธน ขาออกมีคนปาหินก้อนใหญ่เข้ามาจากเกาะกลางใครผ่านเส้นนี้ระวังกันไว้ด้วยนะ ขอบคุณพระเจ้าที่ทะลุกระจกมาโดนแค่ช่วงไหล่ของคนนั่งข้าง เศษกระจกกระเด็นเข้าเต็มตัวและหน้า แต่ไม่มีแผลใหญ่ ขอบคุณพระเจ้าที่ มล กับ พี่ไก่ ไม่เป็นอะไรมาก ขอบคุณ พี่ติ๊ก พี่ดอย ที่รีบมาดูแล และให้ยืมรถกลับสามพราน ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนที่เป็นห่วง โดยหลังเกิดเหตุเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลสำเหร่ ขอให้ตำรวจช่วยติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุให้พบ เพื่อจะไม่เกิดเหตุร้ายแบบนี้กับคนอื่นๆอีก อันตรายมาก”

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส. สุวิมล ( ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เวลา 20.08 น. หลังเลิกงานตนได้นั่งรถมาและจะกลับบ้านโดยผ่านสะพานสาทร มุ่งหน้า แยกตากสินในช่องทางที่ 3นับจากซ้าย เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ มีก้อนหินถูกขว้างมาจากใต้สะพานตากสิน โดนกระจกรถและทะลุเข้ามาอัดที่หัวไหล่ซ้าย เฉียดหัวตนไปนิดเดียว และตนก็โดนกระจกที่แตกกระเด็นใส่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บ แฟนจึงประคองรถไปจอดด้านซ้ายเพื่อตรวจสอบความเสียหายและไปแจ้งความพร้อมกับพาตนไปส่งโรงพยาบาล

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานสาทรซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นสวนพื้นที่ใต้รถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อสอบถาม นาย สมศักดิ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสาน กล่าวว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นที่จอดรถขยะของสำนักงานเขต ฯ ซึ่งตนจะเข้างานช่วง เวลา 05.00 น. จนถึงช่วงบ่าย ปกติแล้วพื้นที่ตรงนี้จะไม่ให้คนนอกเข้ามา แต่ในคลิปสังเกตุว่าเป็นการขว้างหินจากนอกพื้นที่ของสำนักงานเขตฯ ซึ่งใครก็สามารถเดินมายังจุดนี้ได้ บริเวณที่คนร้ายปาหิน กลางคืนนั้นเปลี่ยวมากไม่มีแสงไฟและกล้องวงจรปิด โดยคนร้ายก่อเหตุได้อย่างอุกอาจ ตนจึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ร้ายให้ได้โดยเร็ว

ทางด้าน พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทร์ธนัย ผกก .สน.สำเหร่ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้รับแจ้งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความที่โรงพัก จึงจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจและสายสืบลงพื้นที่หาข่าว แต่เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุแต่ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงในจุดเกิดเหตุ กระทั่งเมื่อเช้านี้พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นาย ตี๋ อายุ 34 ปี ซึ่งนอนอยู่บริเวณใต้สะพานสาทรฝั่งธนบุรีใกล้ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งตัวผู้ต้องสงสัย เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อนในปี 2558 ในความผิดลักษณะเดียวกัน โดยหลังจากก่อเหตุและถูกดำเนินคดีได้กลับมาอยู่ในจุดจุดเดิมจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่ามีความผิดเกี่ยวกับ พรบ.ยาเสพติดและเสพกัญชา โดยก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณเดือนเมษาที่ผ่านมา ชายดังกล่าวได้มาอยู่บริเวณนี้ จึงเชิญตัวมาสอบปากคำ

โดยผู้ต้องสงสัยยังไม่รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับและดำเนินคดี

เบื้องต้นตรวจจากการตรวจหาสารเสพติด ยังไม่พบ จึงต้องปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยไปก่อน เพื่อรอออกหมายจับและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.