ข่าวทั่วไป

คืบหน้า สองกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นยิงกันกลางดึก สาหัส 1 ดับ 1 สาเหตุท้าทายกันทางเฟสบุ๊ค

คืบหน้า สองกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นยิงกันกลางดึก สาหัส 1 ดับ 1 สาเหตุท้าทายกันทางเฟสบุ๊ค
จากการกรณีกลุ่มวัยรุ่นยิงกันกลางถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่า มุ่งหน้าแยกศาลาแดง หมู่ที่ 9 ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน ฝ่ายสืบสวน ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นเยาวชน โดยรายแรกเป็นชาย อายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนซ้ายทะลุ จำนวน 1 แผล และอีกรายเป็นชาย อายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ จำนวน 1 นัด ถูกพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลก่อนหน้าแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ในเวลาต่อมา ผู้ปกครองของสองคนในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เดินทางพาผู้ก่อเหตุมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหนึ่งในสองคนเป็นมือปืนที่ยิงใส่กลุ่มคนเจ็บ


ล่าสุด วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ พบคาบเลือกแห้งอยู่กลางถนน และพบว่าในที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดอยู่ โดยตัวแรกสามารถจับภาพรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน คนจำนวน 5 คน ขี่ผ่านกล้องไป กล้องตัวที่สอง ในช่วงแรกสามารถจับภาพขณะรถจักรยานยนต์ 2 คัน คนจำนวน 4 คน ขี่ซ้อนท้ายกันเข้ามาในซอย ผ่านไปไม่นานได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน คนประมาณ 9 คน มาวน ๆ อยู่ปากซอย ก่อนที่คนที่ซ้อนท้ายจะเดินลงมาเดินพร้อมอาวุธครบมือ ก่อนจะวิ่งเข้าไปในซอย ส่วนกล้องอีกมุม เห็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 9 คน บางคนวิ่งบางคนขี่รถจักรยานยนต์ 4 คัน เข้าไปในซอย ก่อนจะพากันขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากซอย
นาย ศักดิ์สิทธิ์ พิลภักดิ์ อายุ 57 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.นาเกลือ บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังจะไปเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายและเสียงรถจักรยานยนต์ดังจากนั้นสักพักก็ได้ยินเสียงปืนขึ้น แต่ตนไม่กล้าออกไปดูเพราะกลัวจะโดนลูกหลง ส่วนตนคิดว่ากลุ่มวัยรุ่นน่าจะไล่กันมาจากทางนาเกลือมุ่งหน้าปากซอยวัดแหลมหรืออาจจะเลี้ยวเข้าไปทางวัดคู่สร้าง
ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทำการสืบสวนจบทราบตัวผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 2 ราย คือ นาย ไอซ์ อายุ 17 ปี และ นาย บิว อายุ 17 ปี ที่ยังหลบหนีอยู่ แต่ได้รับการประสานจากทางผู้ปกครองของทั้ง 2 คน ว่าจะพาเข้ามอบตัว ส่วน นายโอม อายุ 17 ปี ที่ผู้ปกครอบพามามอบตัวก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา / 2.พยายามฆ่าผู้อื่น / 3.พกพาอาวุธปืนไปในเมืองชุมชนที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ และ ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า จากกรณีดังกล่าว ที่มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ ที่ได้มาขี่รถจักรยานยนต์เล่น และ ทั้ง 2 ได้ขี่มาเจอกัน แล้วเกิดการเขม่นกันเกิดขึ้น ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะลงมาไล่ทำร้ายกัน โดยที่ฝ่ายที่ใช้อาวุธปืนยิง มีประมาณ 4 คน ส่วน ฝ่ายผู้บาดเจ็บมีประมาณกว่า 10 คน ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งหลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ซึ่งพอทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงประสานให้ผู้ปกครองพาผู้ก่อเหตุมามอบตัว ซึ่งสาเหตุนั้นเกิดจากการเขม่นกันมาก่อน
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894