ข่าวทั่วไป

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุยกเค้าบ้านนายแพทย์สาธารณสุขจ.สงขลาเกือบเกลี้ยงหลังแถมยังอุจจาระคาชักโครกไว้ด้วย ค้นห้องเช่าพบทรัพย์สินนับร้อยชิ้นที่ยกเค้ามาจากบ้านอย่างน้อย3หลังเตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมแกงค์อีก3คน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุยกเค้าบ้านนายแพทย์สาธารณสุขจ.สงขลาเกือบเกลี้ยงหลังแถมยังอุจจาระคาชักโครกไว้ด้วย ค้นห้องเช่าพบทรัพย์สินนับร้อยชิ้นที่ยกเค้ามาจากบ้านอย่างน้อย3หลังเตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมแกงค์อีก3คน
วันนี้(22พ.ค.66) พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และพ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลาร่วมกับทีมสืบสวนของตำรวจภูธรจ.สงขลา จับกุม นายวรชัย ชนะบุญ อายุ 31 ปี หรือตุ้ย ชาว จ.หนองบัวลำภู


ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ยกเค้าบ้าน นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจ.สงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านบางดาน ต.พะวง อ.เมืองสง ขลาเมื่อช่วงตี3คืนวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา
กวาดทรัพย์สินไปเกลี้ยงเกือบทั้งหลังทั้งโซฟา เครื่องใช้ไฟฟ้า พระพุทธรูปแม้กระทั่งรูปภาพ แถมยังกินน้ำและอุจจาระคาชักโครกเอาไว้ด้วย
โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาร่วมกับชุดสืบสวนสภ.เมืองสขลาได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายพบว่าใช้รถกระบะอีซูซุสีขาวตอนเดียวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขนโซฟาและทรัพย์สินที่ขโมยมาจากบ้านนายแพทย์สาธารณสุขเต็มท้ายรถกระบะ
โดยคนร้ายได้ขับรถขับวกไปวนมาหลายเส้นทางตั้งแต่พื้นที่เกิดเหตุและเข้ามายังพื้นที่ อ.หาดใหญ่เพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ จุดสุดท้ายได้เลี้ยวเข้าไปภายในซอย19/4 ถนนคลองเตย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่
และเจ้าหน้าที่ก็ตามไปพบรถกระบะคันนี้ซึ่งเป็นรถกระบะอีซูซุกสีขาวตอนเดียวทะเบียน ผผ 9147 สงขลา จอดอยู่ริมถนนหน้าบ้านเช่าซึ่งตรงกับรถที่คนร้ายและนายวรชัย คนร้ายก็เดินออกจากบ้านเช่ามาที่รถกระบะคันนี้พอดิบพอดีเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้
และพาไปตรวจค้นภายในบ้านเช่าปรากฏว่าบ้านเช่าทั้งหลังซึ่งเป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียวมีสองห้องนอนมีทั้งทรัพย์สินที่ขโมยมาจากบ้านของนายแพทย์สาธารณสุขจ.สงขลาและทรัพย์สินอื่นๆที่ขโมยมานับร้อยๆชิ้นซึ่งเป็นลักษณะแบบเดียวกันคือยกเค้ามาทั้งหลัง
ตั้งแต่โซฟา ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทีวี อุปกรณ์เครื่องครัว โต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูป เครื่องประดับตกแต่งบ้าน รูปปั้นสิงโต อิเลกโทน กล่องเก็บเครื่องกระสุนปืนซึ่งมีกระสุนปืนเอ็ม16รวมอยู่ด้วยตัวพร้อมตัวชุดชนวนหรือแม้แต่รองเท้าสตาร์ทและภาพวาดก็ยังขโมย
จากการสอบสวน นายวรชัย ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นทรัพย์สินที่ขโมยมาทั้งหมดจากบ้าน3-4หลัง ทั้งในพื้นที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ และในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา โดยร่วมกับพวกอีก3คนที่ยังหลบหนีหนึ่งในนั้นมีผู้หญิงรวมอยู่ด้วย1คน และมีชายชื่อ”หลวงโต”เป็นหัวหน้าทีมและเป็นเจ้าของรถกระบะคันนี้และก็เป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้ด้วย
เมื่อสอบถาม นายวรชัย หรือตุ้ย ก็ถึงกับน้ำตาแตกบอกว่าอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นหัวขโมยแต่ถูกหลวงโตหัวหน้าทีมบีบบังคับให้ไปร่วมก็เหตุโดยยกเรื่องที่หายามาให้เสพเป็นประจำจึงขัดไม่ได้
และอ้างว่าไม่เคยได้รับส่วนแบ่งแม้แต่บาทเดียว หลวงโตแค่ให้เงินซื้อข้าวซื้อนำกินไปวันๆและเช่าบ้านหลังนี้ให้อยู่มาได้1อาทิตย์ และตอนนี้ก็สำนึกผิดอยากจะขอโทษเจ้าของบ้านทุกหลังที่ตนไปร่วมก่อเหตุยกเค้ามา
นายวรชัย บอกว่า ตอนนี้รู้สงสารลูกเมียอีก5 ชีวิตเพราะไม่รู้ว่าจะอยู่กันยังไง โดยเป็นลูกติดของภรรยา2คน คนโตผู้ชายอายุ11ปี คนกลางผู้หญิงอายุ3ปีกว่า คนเล็กผู้ชายอายุขวบกว่าและตอนนี้ภรรยากำลังตั้งท้องอ่อนๆ1เดือนด้วย
ด้าน นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจ.สงขลา ซึ่งเดินทางมาดูของกลางที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ที่ทำการย่อยหาดใหญ่ บอกว่า ทรัพย์สินชิ้นใหญ่ได้คืนมาเกือบทั้งหมดโดยเฉพาะโซฟาที่เหลือก็เป็นทรัพย์สินเล็กๆน้อยๆ
โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักส่วนตัวที่ซื้อไว้นานแล้วแต่ไม่ได้ค่อยกลับมาอยู่นานๆจะกลับมาที มาทราบจากเพื่อนบ้านว่าบ้านถูกคนร้ายเข้าไปยกเค้าเมื่อวันที่18พฤษภาคมที่ผ่านมาเพราะว่าเป็นประตูเปิดเอาไว้แต่ไม่มีใครอยู่จึงโทรมาถาม พอกลับมาดูก็พบว่าข้าวของเครื่องใช้ในบ้านถูกยกเค้าไปเกือบเกลี้ยงและคนร้ายใจเย็นมากทั้งหยิบกินน้ำแถมยังอุจจาระคาไว้ที่ชักโครกและถอดกางเกงทิ้งไว้ด้วยเพราะว่าที่บ้านน้ำปิดไฟหมดกดชักโครกไม่ได้ และต้องขอขอบคุณตำรวจที่ตามจับคนร้ายและตามทรัพย์สินคืนมาได้เกือบทั้งหมด
ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาเปิดเผยว่าคดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 คนเป็นชาย 3 คนหญิง1 คน ซึ่งรู้ตัวเกือบทั้งหมดแล้วยกเว้นผู้หญิงที่ทราบเพียงชื่อเล่นหลังจากนี้ก็จะเตรียมออกหมายจับและติดตามจับกุมต่อไป
ส่วนทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งหมดก็จะนำขึ้นรถหกล้อไปเก็บไว้ที่สภ.เมืองสงขลาเพราะว่าตอนนี้บางส่วนยังไม่ทราบว่าถูกขโมยมาจากบ้านหลังไหนและพื้นที่ใดบ้าง
โดยเจ้าของบ้านที่สงสัยว่าจะถูกคนร้ายกลุ่มนี้ยกเค้าก็ไปดูของกลางได้ที่สภ.เมืองสงขลา แต่ถ้าดูจากของกลางที่ยึดได้ซึ่งมีโซฟา3ชุดก็น่าจะขโมยมาจากบ้านชาวบ้านอย่างน้อย3หลัง

พี่เสือ นักข่าวสงขลา