ข่าวทั่วไป

โจรบุกเดี่ยวชิงทองร้านทองในห้างโลตัสหาดใหญ่ในได้แหวนทองคำไปแค่2สลึงตำรวจตามรวบตัวได้อ้างเป็นหนี้

โจรบุกเดี่ยวชิงทองร้านทองในห้างโลตัสหาดใหญ่ในได้แหวนทองคำไปแค่2สลึงตำรวจตามรวบตัวได้อ้างเป็นหนี้
เมื่อเวลา 10.50 น.วันนี้(6มิ.ย.66) พ.ต.ท.นิมมาน นิกูโน สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่รับแจ้งเกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ห้างทองบูรพา ตั้งอยู่ภายในห้างโลตัสหาดใหญ่ใน ตั้่งอยู่ถนนเพชรเกษม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ทราบจากพนักงานว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวได้แหวนทองคำหนัก 2 สลึงไป 1 วง มูลค่า 1,7000 บาท
และไม่ได้มีอาวุธหรือทำร้ายพนักงานแต่อย่างใด โดยช่วงเกิดเหตุมีพนักงานซึ่งเป็นผู้หญิงอยู่หน้าร้าน3 คน และต่างอยู่ในอาการตกใจ
จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ ขณะก่อเหตุสวมแม๊สสีแดงอำพรางใบหน้า และขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ
จากการสอบถาม น.ส.ฝน หนึ่งในพนักงานร้านทองแห่งนี้ทราบว่าตอนเกิดเหตุคนร้ายได้มาทำทีขอดูแหวนทองคำ 2 สลึง และลองใส่ 5 วง และหันซ้ายหันซ้ายหันขวาดูลาดเลาในห้าง จากนั้นจึงชิงแหวนทองคำวงสุดท้ายไป และคนร้ายไม่ได้พกอาวุธแต่อย่างใด และวิ่งหลบหนีออกจากห้างไป
โดยหลังเกิดเหตุตำรวจชุดหลังเกิดเหตุทางกองกำกับสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค9 นำโดย พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.3 บก.สส.ภ. 9 , พ.ต.ท.เกริกชัย ฉันทจิตต์ รอง ผกก. พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ ทิพรัตน์ สว. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.หาดใหญ่
ได้ลงพื้นที่แกะรอยไล่ล่าหาเบาะแสคนร้าย ได้ลงพื้นที่แกะรอยไล่ล่าหาเบาะแสคนร้าย
จนกระทั่งช่วงบ่าย 3 โมงวันนี้คับก็สามารถตามจับโจรรายนี้ได้แล้วนะคับ ชื่อนายวุฒิชัย บัวเนียว อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นช่างซ่อมรถบรรทุกสิบล้อ โดยตามไปจับกุมได้ในพื้นที่บ้านหน้าควน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่
พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน กจ 7738 สงขลา ที่ขับมาก่อเหตุและแหวนทองคำหนัก 2 สลึงที่ชิงไป รวมทั้งชุดที่สวมใส่
โจรชิงทอง2สลึงร้านทองในห้างโลตัสหาดใหญ่ใน เผยสาเหตุที่ลงมือในห้างเพราะเป็นร้านเปิดไม่มีประตูนิรภัย เหตุที่เอาแค่แหวนทอง2สลึงเพราะต้องการแค่เอาไปให้พอแค่ใช้หนี้ 17,000 ทั้งค่าไถ่รถจักรยานยนต์ที่จำนำไว้และหนี้ที่ยืมมา
หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองห้างทองบูรพา ภายในห้างโลตัสหาดใหญ่ใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วง11 โมงวันนี้ได้แหวนทองคำไปแค่2สลึงราคา 17,000 บาท
และหลังจากที่ตำรวจใช้เวลาแค่2ชั่วโมงก็ตามจับคนร้ายรายนี้ได้แล้วชื่อ นายวุฒิชัย บัวเนียว อายุ 24 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุเสื้อผ้าที่สวมใส่และแหวนทองที่เอาไปขาย
โดยตำรวจตามจับกุมได้แถวๆบ้านพักในพื้นที่บ้านหน้าควน ต.ควนลัง จากนั้นคุมตัวไปยังร้านทองที่นำทองไปขายที่ตลาดบ้านพรุ และพากลับมาที่บ้านพักค้นเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ รวมทั้้งพาไปตามหาเสื้อแจ๊กเก็ตสีแดงกางเกงยีนส์ที่สวมทับไว้ตอนเข้าไปก่อเหตุและนำไปทิ้งไว้ชายป่าพื้นที่่บ้านหน้าควน จากนั้นก็คุมตัวไปทำแผนที่ร้านทองเกิดเหตุและพาตัวไปสอบสวนที่สภ.หาดใหญ่
จากการสอบถาม นายวุฒิชัย ให้การว่า สาเหตุที่เลือกเข้าไปชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าเพราะว่าเป็นร้านทองเปิดไม่มีประตูนิรภัย ลงมือง่ายกว่าร้านทองทั่วๆไปที่ส่วนใหญ่จะมีระบบป้องกันดีกว่าโดยเฉพาะประตูนิรภัย
ส่วนที่ชิงแหวนทองคำหนัก2 สลึงไปแค่1 วงซึ่งมีมูลค่าไป 17,000 บาทนั้น เพราะเอาแค่พอหาเงินไปใช้หนี้จำนวน 17,000 บาท โดยเอาไปเป็นค่าไถ่รถจักรยานยนต์ที่นำไปจำนำไว้ 9,500 บาทและใช้หนี้ที่ยืมมาอีก 7,500 บาท

พี่เสือ นักข่าว สงขลา