ข่าวทั่วไป

หนุ่มวัย 25 เห็นรถสายตรวจขับผ่าน ทิ้งรถมอไซค์กระโดดลงคลองจมหายไปในน้ำ

หนุ่มวัย 25 เห็นรถสายตรวจขับผ่าน ทิ้งรถมอไซค์กระโดดลงคลองจมหายไปในน้ำ
เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 มิถุนายม 2566 ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียงราช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้กระโดดลงไปในคลองแล้วจมสูญหายไปภายในคลองชลประทาน เลียบถนนสุขุมวิทสายเก่า เยื้องโรงเรียนสวนกุหลาบสมุทรปราการ ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และนักประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยื่นอยู่ริมคลอง ที่ริมคลองยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน 1 กข 3335 สมุทรปราการ ส่วนนายชยพัทธ์ เสนา อายุ 25 ปี ได้จมสูญหายไปภายในคลองชลประทาน นักประดาน้ำจึงได้ทำการลงไปค้นหาร่างผู้สูญหาย อยู่ไม่นานก็พบร่าง นายชยพัทธ์ จมอยู่กลางคลอง เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่ง พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในที่เกิดเหตุพอเล่นร่างของผู้เสียชีวิตถึงกับร้องไห้ ลงไปนั่งลูบไปที่ร่างผู้เสียชีวิต
จากการสอบถาม นายวีรพันธ์ มานี อายุ 33 ปี รุ่นพีผู้สูญหาย เล่าว่า ผู้สูญหายนั้นกำลังจะกลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตรงนี้ จังหวะนั้นผู้สูญหายได้ยืนคุยกับใครไม่รู้ ซึ่งตนเองนั่งทานข้าวอยู่อีกฝั่งนึ่ง โดยที่ยืนคุยกันอยู่พักนึ่ง ในจังหวะนั้นรถสายตรวจวิ่งผ่านมา โดยที่ไม่ได้เรียก หรือ หยุดรถอะไร ก่อนรถสายตรวจจะขับถอยหลังมา โดยที่ทั้งคู่เห็นรถสายตรวจถอยหลังมาจึงทิ้งรถจักรยานยนต์ กระโดดลงคลองชลประทานดังกล่าว ตนเองอยู่อีกฝั่งนึ่งก็นึกว่าเล่นกัน จนเห็นน้องกำลังตีน้ำให้ช่วย ตนเองจึงวิ่งมาจะช่วยแต่น้องก็จมหายไปแล้ว โดยน้องผมน่าจะว่ายน้ำไม่เป็นด้วย


ทางด้าน ร.ต.ท.ภฤศพิสิฐ สุรเกียรติธนโชติ รอง สว.ป.สภ.บางปู เผยว่า ทาง สภ.บางปู โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับมอบหมายไห้ตรวจตราตามสถานที่ต่าง ๆ ตามวงรอบต่าง ๆ ใน 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรม ป้องปรามการแข่งขันรถในทาง ซึ่งนำความเดือดร้อนมาให้การชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกตรวจอยู่ตลอดเวลา โดยในช่วงเวลา 23.30 น ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจได้มาพบกลุ่มน้อง ๆ จึงจะเข้าไปสอบถาม แต่กลุ่มน้อง ๆ คงจะตกใจเห็นเจ้าหน้าที่เลยกระโดดน้ำหนี
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามพ่อของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายเป็นโรคหอบ และว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894