ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ทับสะแกฝนตกถนนลื่น หนุ่มเมียนมาบิดจยย.เสยท้ายสิบล้อดับคาที่ อีกรายปิกอัพลื่นหลุดโค้งอ่างทองชนต้นไม้ โชคดีเจ็บเล็กน้อย

ทับสะแกฝนตกถนนลื่น หนุ่มเมียนมาบิดจยย.เสยท้ายสิบล้อดับคาที่ อีกรายปิกอัพลื่นหลุดโค้งอ่างทองชนต้นไม้ โชคดีเจ็บเล็กน้อย

วันที่ 10 ต.ค.63 พ.ต.ท.สมมาตร สังข์ทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถสิบล้อมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้น กทม. ช่วงหลัก กม.ที่ 356-357 หมู่ที่ 5 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ตำรวจสายตรวจประจำตู้ยามตำบลอ่างทอง อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดทับสะแก มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก
บริเวณที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กฒ 6071 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพชนท้ายอัดติดกับรถสิบล้อ ทะเบียน 70-3068 ตรัง บรรทุกไม้ยางพารา จนรถ จยย. สภาพพังแหลกยับไปทั้งคัน ชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อนถนน

ข้างรถ จยย.พบศพผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา สภาพนอนหงายคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ของตัวเอง ศีรษะฟาดอยู่บนพื้นถนนจนเลือดไหลนองจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชายชาวต่างด้าวไม่ทราบชื่อ เพื่อนำไปเก็บยังมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก เพื่อติดตามหาญาติมารับไปดำเนินการต่อไป


จากการสอบถาม นายอดิศักดิ์ ปานแขวง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 294 หมู่ที่ 7 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเป็นคนขับรถสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-3068 ตรัง บรรทุกไม้ยางพารามาเต็มคัน ให้การว่า ตนเองขับรถสิบล้อคันดังกล่าวออกมาจากบ้านหนองหอย ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก เพื่อจะไปขึ้นตาชั่งที่ตัวอำเภอทับสะแก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะขับรถอยู่เลนซ้าย ได้มีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว วิ่งพุ่งเข้ามาชนท้ายรถสิบล้อของตนอย่างแรง ซึ่งตอนแรกตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไรที่มาชนท้ายกันแน่ แต่รถที่ตามมาข้างหลัง ได้บีบแตรให้ทราบว่ามีรถ จยย.ชนท้ายรถตนเอง จึงได้จอดรถลงไปดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
อุบัติเหตุอีกราย ในเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.สมมาต สังข์ทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ทับสะแก ยังได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะลื่นไถลชนต้นไม้ในร่องกลางถนน ช่วงโค้งอ่างทอง ระหว่างกลัก กม.ที่ 359-360 หมู่ที่ 1 ต.อ่างทอง จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามสายตรวจตำบลอ่างทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยพบรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีแดง 4 ประตู ทะเบียน งข 7197 ชลบุรี สภาพฟาดกับต้นไม้ในร่องกลางถนน จนพังยับเยิน
สอบถามคนขับ ยังไม่ทราบชื่อ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บมากเท่าไร ทราบว่า ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจาก จ.ชลบุรี และกำลังจะเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดฝนตกถนนลื่น ประกอบกับช่วงทางโค้ง จึงประมาท ไม่ได้ระมัดระวัง ทำให้รถเสียหลักตกถนน พุ่งชนเข้ากับต้นไม้ดังกล่าว

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ / 0623644468