ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอัคคีภัย

สมุทรสาคร – ระดมรถดับเพลิง 3 พื้นที่เข้าควบคุมเพลิงไหม้บ้านเจ้าของปลอดภัยบ้านวอดไป2 หลัง

สมุทรสาคร – ระดมรถดับเพลิง 3 พื้นที่เข้าควบคุมเพลิงไหม้บ้านเจ้าของปลอดภัยบ้านวอดไป2 หลัง

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 19.40 น. พื้นที่ เทศบาลตำบลหลักห้า ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ม. 7 ต.ยกกระบัตร จำนวน 2 หลัง ดังนี้
(1) บ้านเลขที่ 63/2 (บ้านต้นเพลิง) เสียหายทั้งหลัง มีผู้อยู่อาศัยเป็นหญิง 1 คน ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบ้าน
(2) บ้านเลขที่ 63/3 เสียหายทั้งหลัง มีผู้อยู่อาศัย 3 คน เป็นหญิง 1 ชาย 1 และ เด็ก อายุ 5 ขวบ 1 คน

โดย ทต.หลักห้า ได้นำรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน และเครื่องดับเพลิงชนิดหาบหาม จำนวน 1 เครื่อง , ทต. บ้านแพ้ว รถดับเพลิง จำนวน 1 คัน และเครื่องดับเพลิงชนิดหาบหาม จำนวน 1 เครื่อง และ ทต. ประสาทสิทธิ์ อ. ดำเนินสะดวก จ. ราชบุรี ได้นำรถดับเพลิง จำนวน 1 คัน เข้าระงับเหตุ

โดยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เวลา 20 30 น. ซึ่งในที่เกิดเหตุ มีนางขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์
ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนขอ พงส.สภ.บ้านแพ้ว ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และผู้ได้รับผลกระทบได้ย้ายไปพักอาศัยอยู่กับญาติ


ต่อมาในเวลา 22.00 น. ของวันเดียวกันนี้ สนง.ปภ.จังหวัดสมุทรสาคร อำเภอบ้านแพ้ว และ ทต.หลักห้าได้ร่วมกันมอบสิ่งของยังชีพเบื้องต้นให้ผู้ได้รับผลกระทบ ณ ที่เกิดเหตุ และ สนง.ปภ. จังหวัดสมุทรสาคร ได้ประสาน ทต.หลักห้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคประชาสังคม ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

หนวด ชี้ชัดเจาะลึก / ผู้สื่อข่าวสมุทรสาคร รายงาน