การศึกษา

นครนายก-สีสันวันไหว้ครู นักเรียนจัดพานแบบจัดเต็ม วงล้อรถ โช๊ค คาร์บู จัดใส่พานไหว้ครู

นครนายก-สีสันวันไหว้ครู นักเรียนจัดพานแบบจัดเต็ม วงล้อรถ โช๊ค คาร์บู จัดใส่พานไหว้ครู

นักเรียน ม.3 จัดพานไหว้ครูสุดแปลก ออกแนวคิดไม่เหมือนใคร ใช้อะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ใส่พานไหว้ครู

ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก คณะครูและนักเรียนโรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี ได้จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2566 มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 283 คน โดยมี พระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี เป็นประธาน และให้คณะครูและนักเรียนเข้าถวายพวงมาลัยและพานไหว้ครู โดยปีนี้นักเรียนได้คิดประดิษฐ์พานดอกไม้กันเอง ปรกติก็จะเห็นพานไหว้ครูจะมี ธูปเทียนแพร ดอกไม้ พวงมาลัย แต่ปีนี้นักเรียนจัดเต็มมาแบบแปลกๆ ในพานของเด็กแต่ละคนมีความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบของตัวเอง พานมะเขือก็มี พานเครื่องส้มตำก็มา พานน้ำแข็งใสบิงซู พานชุดตำน้ำพริกกะปิ ฯลฯ ที่เด็กๆ ได้จัดหนัก จัดเต็ม ใส่พานมาไหว้ครูตามความคิดสร้างสรรค์ แต่ที่แปลกสุดก็คือ พานไหว้ครูของนักเรียนชั้น ม.3 ที่ถือมาเป็นวงล้อรถมอเตอร์ไซค์พร้อมอะไหล่แต่งรถ ประดิษฐ์ด้วยดอกไม้ร้อยเป็นพวงมาลัยใส่พานมาไหว้ครูสร้างความประทับใจให้กับคุณครูเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม น้องต้า และน้องภูมิ อายุ 15 ปี เล่าให้ฟังว่าได้คิดกับเพื่อนๆ ว่าจะทำพานไหว้ครูกันแบบไหนดี ก็เลยออกแบบเอาล้อรถมอเตอร์ไซค์ โช๊คอัพ คาร์บูเรเตอร์ ลูกสูบ ฝาสูบ ตกแต่งใส่พานมาไหว้ครู ซึ่งพวกผมชอบสายช่างกันอยู่แล้วก็เลยช่วยกันออกแบบ พร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่เรามีอยู่แล้วเอามาทำให้สวยงามและนำมาไหว้ครูในครั้งนี้

ด้าน นางสาวอรุวรรณ เชตุพงษ์ ผอ.โรงเรียนนายกวัฒนากร วัดอุดมธานี เผยว่ารู้สึกดีใจมากกับความคิดสร้างสรรค์ของเด็กนักเรียน ต่างคนข่วยกันทำมาไหว้ครู ซึ่งในแต่ละพานไม่ซ้ำกันเลยและส่วนใหญ่จะเป็นประเภทของกิน แต่ที่แปลกที่สุดไปกว่าพานอื่นก็เห็นจะเป็นล้อรถและก็โชคอัพนี่แหล่ะ ไม่คิดว่าว่าเด็กจะนำมาไหว้ครู ก็ต้องขอชื่นชมความคิดของเด็ก พวกเค้าจบออกไปจากโรงเรียนนี้เค้าอาจจะไปเรียนต่อสายช่างในอนาคต ครูก็ขอให้พวกเธอทุกคนประสบความสำเร็จในก้าวต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.นครนายก