ข่าวทั่วไป

ผู้การปากน้ำ แถลงข่าวผลการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ยึดของกลางยาบ้าเกือบล้านเม็ด

ผู้การปากน้ำ แถลงข่าวผลการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ยึดของกลางยาบ้าเกือบล้านเม็ด
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่หน้า สภ.บางพลี สมุทรปราการ พล.ต.ต.ดร.พัลภล แอร่มหล้า ( อะ-แหล่ม-หล้า ) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รองผู้การฯ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี และรองผู้กำกับ สาวัตรสืบและฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางพลี ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าว ผลการจับกุม นาย ฐิติกร(หรือด้ง) ปั้นวงษ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ยาบ้ารวมทั้งสิ้น 808,200 เม็ด ที่ถูกแพคบรรจุห่อเทียนไขกันชื้น โดยที่หน้ามีการพิมพ์ตรา 999 เป็นสัญญาลักษณ์ โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในห้องพักแห่งหนึ่งในอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงสายของของวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมาก่อนจะขยายผลยึดของกลางทั้งหมด


พล.ต.ต.พัลภล แอร่มหล้า ( อะ-แหล่ม-หล้า ) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยถึงผลงานการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดในครั้งนี้ สืบเนื่องมากจากตำรวจภูธรภาค 1 ได้จัดทำโครงการหนึ่งตำรวจหนึ่งชุมชน เพื่อหวังลดการแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชนต่างๆ ที่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีการระบาดค่อนข้างมาก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงมีแนวคิดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเป็นพี่เลี้ยงให้กับคนในชุมชนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตำรวจกับผู้นำในชุมชนเพื่อสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังและชี้เบาะแสของยาเสพติดในแต่ละชุมชนส่งให้กับทางตำรวจอีก ซึ่งที่ผ่านมาสามารถจับกุมนักค้ายารายย่อย รวมถึงผู้เสียได้หลายราย ครั้งนี้ก็เช่นกันมีประชาชนให้เบาะแสพบเจอกระสอบต้องสงสัยถูกทิ้งในถังขยะจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่ากลายเป็นยาบ้า 1 ห่อจำนวน 8 พันเม็ด ฝ่ายสืบสวนจึงขยายผลสืบสวนจนไปพบผู้ต้องสงสัย จึงเฝ้าจับตาดูพฤติกรรม กระทั่งต่อมาพบผู้ต้องสงสัย คือ นาย ด้ง ได้ขับขี่รถเก๋งคันหนึ่งมาจอดแล้วเปิดฝาท้ายขนกระสอบที่คาดว่าภายในมียาเสพติดขึ้นไปห้องพักตำรวจจึงติดตามไปตรวจสอบพบว่ากระสอบดังกล่าวภายในมียาบ้าจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบพบห่อยาบ้าจำนวน 7 แท่ง ขยายผลไปค้นห้องพักพบยาบ้าซุกซ้อนอีก 72 แท่ง รวมยาบ้าทั้งหมดกว่า 8 แสนเม็ด จึงจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวก็รับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริง โดยรับจ้างขนยาบ้าครั้งละ 10,000 บาท ตนเองมีหน้าที่ไปรับยามาพักไว้ ในห้องที่เช่าไว้พักยาแห่งนี้ก่อนจะไปวางตามจุดที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้อีกคนมารับไปต่อ ซึ่งทำมาแล้ว 3 ครั้งจนมาถูกจับกุม

ด้าน พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก สภ.บางพลี ระบุว่า สำหรับ นายด้ง พบประวัติเพิ่งพ้นโทษในคดีจำหน่ายยาเสพติด ออกจากคุกได้ไม่นานก็กลับมาทำอีก จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894