ข่าวทั่วไป

สีสัน..การทำป้ายหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง มีการทำป้ายหาเสียงที่ฮือฮาไม่เหมือนใคร ของผู้สมัครหมายเลข 1 นายพิทักษ์ ทองสุกใส

สีสัน..การทำป้ายหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง มีการทำป้ายหาเสียงที่ฮือฮาไม่เหมือนใคร ของผู้สมัครหมายเลข 1 นายพิทักษ์ ทองสุกใส
สีสัน..การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00น.-17.00 น.มีผู้สมัครทั้งหมด 6 คน ในแต่ละคน ก็ได้ทำป้ายหาเสียง ติดตามสี่แยกต่างๆ ในพื้นที่เขต 3 ของเทศบาลนครสงขลา ตอนนี้ป้ายที่ฮือฮา ของ นายพิทักษ์ ทองสุกใส ที่ติดอยู่บริเวณสี่แยกและในเขตชุมชน ไม่ได้เป็นรูปของผู้สมัคร คือ นายพิทักษ์ ทองสุขใส แต่กลับกลายเป็นรูปหญิงชรา วัย 94 ปี ที่ชูนิ้วชี้ขึ้นมา 1 นิ้ว ซึ่งหมายถึงหมายเลข 1 ซึ่งเป็นหมายเลขของนายพิทักษ์ ทองสุกใส ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา หมายเลข 1 แทน
เพื่อคลายความสงสัยของชาวนครสงขลา ที่จะต้องทำการเลือกตั้งในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ผู้สื่อข่าวก็ได้โทรศัพท์สอบถาม นายพิทักษ์ ทองสุกใส ถึงที่มาที่ไปความหมายของป้ายนี้เป็นอย่างไร ก็ได้คำตอบว่า หลังจากที่ตนเองได้ไปสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลาแล้ว ก็ทำการจับหมายเลขในวันนั้นตนเองจับได้หมายเลข 1 เมื่อกลับบ้านก็ได้มาบอกคุณแม่ภิญโญ ทองสุกใสว่าตนเองจับได้หมายเลข 1 และมาขอพรคุณแม่ คุณแม่ก็ยกนิ้วชี้ขึ้นมา 1 นิ้ว แล้วบอกว่า หมายเลข 1 ต้องมาที่ 1 ตนเองจึงได้ถ่ายภาพนี้เอาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองที่แม่ให้พร จึงได้นำภาพนี้มาทำเป็นโปสเตอร์หาเสียงเลือกตั้งหมายเลข 1 ของตนเอง เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นกำลังใจให้กับตนเองในการลงสมัครเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลาในครั้งนี้


ซึ่งป้ายดังกล่าวก็ได้นำมาติดไว้ริมถนนตามแยกต่างๆในพื้นที่เขต 3 เขตเทศบาลนครสงขลา รวมทั้งป้ายแบบอื่นๆด้วย ซึ่งผู้พบเห็นจะดูแปลกตาไปอีกรูปแบบหนึ่งและในขณะเดียวกันป้ายหมายเลข 1 ของนายพิทักษ์ ทองสุกใส อีกหลายป้ายมีการออกแบบป้ายที่ไม่เหมือนป้ายทั่วไป ทำให้ป้ายหาเสียงดูมีสีสันและมีจุดเด่นขึ้นมากกว่าป้ายของผู้สมัครคนอื่นๆ บางป้ายก็นำรูปหนังตะลุงของไอ้เท่งและภาษาใต้เข้ามาประกอบในป้ายเพื่อสร้างสีสันให้กับป้ายของตนเอง
สำหรับการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลาแทนตำแหน่งที่ว่าง 1 ตำแหน่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 17.00 น.จึงขอเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 3 เขตเทศบาลนครสงขลาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันดังกล่าวด้วย

พี่เสือ นักข่าวสงขลา