ข่าวทั่วไป

สระบุรี – ชาวบ้าน ฉงน ญาติประสบอุบัติเหตุ ร.พ.ลงความเห็นเสียชีวิตด้วยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ทำให้ประกันไม่จ่ายค่าสินไหม

สระบุรี – ชาวบ้าน ฉงน ญาติประสบอุบัติเหตุ ร.พ.ลงความเห็นเสียชีวิตด้วยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ทำให้ประกันไม่จ่ายค่าสินไหม
วันที่ 9 มิ.ย.66 ทีมข่าวได้รับการร้องเรียน จากนางสาว นงลักษณ์ ศรีวิชัย อายุ 24 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ว่า ขอความความเป็นธรรม ช่วยเหลือกรณีที่พี่ชายของ นางสาว นงลักษณ์ ได้ประสบอุบัติเหตุด้วยตนเองอาการสาหัส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 สิงหาคม 2565 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าบ่อลูกลัง ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี


กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ต่อมาในในคืนของวันที่ 8 สิงหาคม ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตลง แต่ทางโรงพยาบาลในตัวเมืองสระบุรีได้ระบุการเสียชีวิต กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ซึ่งขัดแย้งกับเอกสารของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ระบุการเสียชีวิต เลือดออกในสมองจากอุบัติเหตุจราจร จึงทำให้นางสาว นงลักษณ์ เกิดความ ฉงน สงสัย ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชาย
หลังจากนั้นได้ดำเนินการยื่นเรื่อง ขอสินไหม จากประกันของธนาคาร แต่ถูกปฎิเสธ ไม่จ่ายค่าสินไหม เนื่องจากผิดเงื่อนไขการเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปแจ้งกับทางโรงพยาบาลเพื่อขอคำชี้แจง การระบุลงในหนังสือรับรองการตาย ของพี่ชาย แต่ก็ไม่ได้รับการชี้แจงใดๆจากทางโรงพยาบาล ต่อจากนั้นได้พยายามขอความช่วยเหลือไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระบุรีและศาลจังหวัดสระบุรี ก็ไม่ได้รับความกระจ่างใดๆ
ทีมข่าวเดินทางไปพบกับนางสาวนงลักษณ์ ศรีวิชัย(น้องสาวผู้เสียชีวิต)อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 3 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยนางสาวนงลักษณ์ ได้นำเอกสารให้กับทางทีมข่าวตรวจสอบรายละเอียดและเปิดภาพคลิปวีดีโอ ในคืนวันเกิดเหตุ โดย นางสาวนงลักษณ์ ศรีวิชัย (น้องสาวผู้เสียชีวิต)เล่า ว่า หนูได้รับแจ้งจากเพื่อนที่รู้จักกัน ว่าพี่ชายหนูได้ขับรถยนต์เสียหลักคว่ำตกข้างข้าง แล้วหนูได้ขี่รถตามไปดู ก็เจอกู้ภัยกับตำรวจมาอยู่ในเหตุการณ์ แล้วหนูเห็นพี่ชายกระเด็นออกไปข้างนอกรถ อาการคือร้องโอดโอยเสียงดังมาก อยู่ใกล้ๆรถ
ทางกู้ภัยก็ได้นำเปลไปรับพี่ชายหนูขึ้นรถกู้ภัย แล้วก็พาพี่ชายหนูไปส่งที่ตัวเมืองโรงพยาบาลสระบุรี แล้วก็ได้ส่งพี่ชายหนูเข้าห้องฉุกเฉิน ในห้องฉุกเฉินพี่ชายหนูร้องดังมาก แล้วหนูก็นั่งรอสักพักนึง เค้าก็เอาพี่ชายหนูไปที่ห้องเอ็กซเรย์ เพื่อที่จะพาไปตรวจว่าในร่างกายเป็นอะไรบ้าง ก็พอมาสักพักนึง มาเข้าในห้องฉุกเฉินอีก หนูก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาล ได้ออกมาบอกว่า พี่ชายหนูมีกะโหลกร้าว แล้วก็ซี่โครงหัก หมอเค้าได้ให้หนูรับเอกสารไปยื่นยา ที่ห้องยา เพื่อที่จะรับยาห้ามเลือด มาฉีดให้พี่ชาย
ก็อยู่ได้ประมาณคืนนึง พออีกคืนของวันที่ 8 ได้รับแจ้งจากคุณหมอโทรมาว่า พี่ชายหนูเค้าหายใจหอบเหนื่อย คุณหมอต้องการที่จะใส่ท่อ เค้าก็เลยถามญาติว่า จะให้คุณหมอใส่ท่อไหม หนูก็เลยว่าให้ใส่ เพราะว่าจะได้ให้พี่ชายหายใจสะดวกขึ้น หนูก็เลยวางสายจากหมอไป ก็นอนไม่หลับเสียใจมาก ที่คิดถึงแต่พี่ชาย เห็นแต่หน้าพี่ชาย พออีกพักนึงคุณหมอโทรมา บอกว่าพี่ชายหนู เริ่มอาการ ซึมลง แล้วก็ความดันต่ำ แล้วก็ทำให้พี่ชายหนูเสียชีวิตในเวลาสี่ทุ่ม
หลังจากเสียชีวิต หนูก็ไปดำเนินการคือ ไปขอใบรับรองการตาย ใบมรณบัตร ที่เทศบาล พอทำเรียบร้อย หนูก็มาทำพิธีงานศพ ฌาปนกิจ เรียบร้อยแล้ว หนูคิดได้ว่าพี่ชายทำประกันของกรุงไทยไว้ กรุงไทยพานิชประกันภัย เป็นของบัตรเครดิต ส่งปีละ 999 บาท หนูก็ไปดำเนินการยื่นเครมประกัน ของอุบัติเหตุ ของทางกรุงไทย ปรากฏว่าหนูเพิ่งได้รู้ ทางโรงพยาบาลเค้าเขียนให้หนูว่า พี่ชายหนูเค้าไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ ทางโรงพยาบาลเขียนว่ากล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน แต่ทางตำรวจเขียนว่า เป็นอุบัติเหตุทางจราจร ก็เลยทำให้หนู แย้งกันว่า พี่ชายหนูเค้าป่วยหรือว่าอุบัติเหตุ หนูเข้าไปสอบถามทางโรงพยาบาล แล้วหนูไม่ได้รับความชัดเจนเลย หมอก็ไม่แจ้งว่าเราจะต้องไปติดต่อที่ไหน แล้วก็ไม่บอกอะไรเราเลย
หนูก็เลยไม่รู้จะทำยังไงก็เลยไปติดต่อ สำนักงาน คปภ เพื่อที่ให้เขาตรวจสอบให้ พอตรวจสอบเสร็จ ก็ไม่ได้รับความชัดเจนเหมือนกันค่ะ หนูก็เลยไปที่อีกสำนักงานหนึ่งก็คือที่ สำนักงานยุติธรรม เหมือนกันไม่ได้รับความชัดเจน ว่าอาการเกิดจากอะไร อีกอย่างนึงก็คือ เค้าให้หนูไปที่ศาลจังหวัด ไปปรึกษาทนาย
แต่หนูเป็นชาวบ้านคนนึง หนูไม่รู้เรื่องอะไรเลยว่า ทนายหนูต้องไปปรึกษาที่ไหน พอหนูไปปรึกษา เค้าก็บอกให้หนูฟ้อง แต่หนูก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร พอเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก็เสียใจ ไม่ได้รับความยุติธรรม ก็เลยมารู้จักญาติคนหนึ่ง แนะนำถึงเรื่องสื่อ ร้องถึงสื่อ เพราะว่าไม่ได้รับความชัดเจนของโรงพยาบาล แล้วก็ที่หนูไปมา ที่หนูเดินเรื่องมาก็เสียทั้งงานเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แล้วก็เสียความรู้สึกมากที่ หนูเดินเรื่องมาสุดหนทางแล้ว ไม่รู้จะไปที่ไหนก็เลยมาร้องสื่อ ///
***สัมฯ*** นางสาวนงลักษณ์ ศรีวิชัย (น้องสาวผู้เสียชีวิต)
เกียรติยง อัศวราศี 0853562949