ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตราด – โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่สตรีอาสาพัฒนาอําเภอคลองใหญ่

ตราด/โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่สตรีอาสาพัฒนาอําเภอคลองใหญ่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเวลามีการแสดงของกลุ่มสตรีตําบลคลองใหญ่ จํานวน 3 ชุด

เวลา 09.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2566 โดยมีนายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่สตรีอาสาพัฒนาอําเภอคลองใหญ่โดยมีนางสาวสําราญ ประสิทธิเวช ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอําเภอคลองใหญ่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ โดยมีกลุ่มสตรีทั้ง 3 ตําบล ประกอบด้วยตําบลคลองใหญ่ ตําบลหาดเล็ก และตําบลไม้รูด พร้อมด้วยนายอิรยศ เอนก สํานักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตราด พัฒนาการอําเภอคลองใหญ่ ประธานวัฒนธรรมอําเภอคลองใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมในพิธีเปิดอบรมตามโครงการฯจํานวน 250 คน และมอบพืชผักสวนครัวให้กับกลุ่มสตรีทั้ง 3 ตําบล จํานวน 750 ต้น เช่นต้น มะเขือ ต้นพริก และต้นหัวข่า คนละ 3 ต้น เพื่อเป็นการกระจ่ายได้สู่ครอบครัวกลุ่มสตรี จากนั้นพร้อมมอบของที่ระลึกให้กับหน่วยงาน ตามที่องค์กรต่างๆที่ทํางานด้านผู้หญิงหลายประเทศทั่วโลก มีการจัดกิจกรรมรณรงค์เคลื่อนไหว เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาสตรีที่ได้รับผลกระทบตามสถานการณ์ของแต่ละประเทศ จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันสตรีมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น มีความสามารถทัดเทียมผู้ชายเป็นที่ยอมรับจากสังคม จึงทําให้สตรีเข้ามามีบทบาทเป็นผู้นํา ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนและได้รับเลือกตั้งเป็นผู้นํารัฐบาลในหลายประเทศ คณะกรรมการพัฒนาสตรีขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สตรีมีความรู้ความเข้าใจบทบาทในสังคมปัจจุบัน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สตรีเข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น เพื่อให้สตรีมีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการหนี้กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีมากขึ้น และเพื่อให้สตรีมีความรู้และทักษะความรู้ในการปลูกผักปลอดสารพิษ มีพืชผักปลอดสารพิษไว้บริโภคในครัวเรือนและต่อยอดการทําอาชีพ เพิ่มรายได้ให้แก่ครัวเรือน พร้อมด้วยสตรีมีความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าและช่องทางการจําหน่ายสินค้า และเพิ่มสตรีมีความรู้เข้าใจในบทบาทของสตรีในการส่งเสริมประชาธิปไตยเป็นต้น/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด