ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

พนักงานส่งพัสดุยกพวกวิวาทลูกค้าในหมู่บ้าน ด้านฝั่งพนักงานส่งของ ออกมาขอความเป็นธรรม ระบุว่าที่พากันไปเพื่อไปรับพนักงานที่ถูกทำร้าย หลังมีลูกค้าที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านไลน์มาแจ้งเรื่องให้ทราบว่ามีพนักงานถูกทำร้าย

ข่าวต่อ พนักงานส่งพัสดุยกพวกวิวาทลูกค้าในหมู่บ้าน
ด้านฝั่งพนักงานส่งของ ออกมาขอความเป็นธรรม ระบุว่าที่พากันไปเพื่อไปรับพนักงานที่ถูกทำร้าย หลังมีลูกค้าที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านไลน์มาแจ้งเรื่องให้ทราบว่ามีพนักงานถูกทำร้าย
จากกการสอบถาม นายต้น นามสมมุติ อายุ 28 ปี พนักงานขนส่ง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มต้นน้องตนเองไปส่งพัสดุให้ลูกค้าแล้วอาจเกิดมีปากเสียงกับลูกค้าที่เกิดจริง แต่เหตุการณ์เป็นอย่างไรตนเองไม่ทราบเนื่องจากไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตรงนั้น แต่มีลูกบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวที่รู้จักกับทางตนเองได้แจ้งมาว่าน้องตนเองถูกกระทืบ ตนเองก็พากันเข้าไปดูน้อง พอไปถึงก็เกิดการชุลมุนกับเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีการลงไม้ลงมือกันเกิดขึ้น โดยทางฝ่ายคู่กรณีก็ไม่ยอมรับ โดยหาว่าทางฝ่ายตนเองไปด่าเขาก่อน เราก็ต้องการเอาน้องเราออกมา แต่น้องเรานั้นได้ถูกกระทำไปแล้ว หลังจากนั้นก็มีผู้หญิงมาตบหน้าพวกตนเองก่อนที่จะเกิดชุนมุนขึ้นตามคลิปดังกล่าว โดยที่ฝั่งคู่กรณีนั้นได้ใช้กระบอกเหล็กมาตีฝั่งตนเอง ซึ่งฝั่งคู่กรณีมีผู้ชายประมาณ 5 คน ส่วน และ แต่งตัวคล้าย การ์ด 2 คน ฝั่งตนเองมาประมาณ 12 คน โดยที่ตนเองไม่มีอาวุธ โดยที่ฝั่งตนเองถูกไล่ตีมาจนมาถึงกองไม้ โดยที่ตนเองพยายามเจรจาโดยตลอด แต่คู่กรณีไม่ยอมพูดคุย แถมเป็นฝ่ายเริ่มตลอด โดยที่ทางเรามีบาดเจ็บ 4 คน


ส่วน นายยอด อายุ 23 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และ เป็นคนไลน์ตามพนักงานแฟลชมาช่วย เล่าว่า ตนเองพนักงานขนส่งที่ขี่รถจักรยานยนต์ถูกทางฝ่ายคู่กรณียืนดักอยู่ ก่อนที่ฝ่ายคู่กรณีจะมาดักหน้ารถก่อนจะมีการพูดว่าพนักงานขนส่งว่า มึงด่าแม่กู ก่อนที่ฝ่ายคู่กรณีจะไล่ทำร้ายพนักงานขนส่ง ก่อนที่พนักงานขนส่งจะโดนทำร้ายนอนกองกับพื้น ตนเองจึงวิ่งไปดูก่อนที่จะบอกให้ฝ่ายคู่กรณีนั้นใจเย็น ๆ โดยที่ทางพนักงานขนส่งบอกว่าผมไม่ได้ด่าอะไรเลย ผมไม่ใช้คนด่า ก่อนที่จะถูกทำร้ายอีกรอบ
นายธวัชชัย หลุยตระกูล อายุ 24 ปี พนักงานส่งของต้นเรื่อง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งของที่บ้านเลขที่ 98/220 และโทรหาลูกค้าแต่ไม่รับสายตนจึงกดกริ่งเรียกและยังไม่รับโทรศัพท์เลยกดกริ่งครั้งที่ 2 แต่ก็ยังไม่ออกมา โทรศัพท์ก็ยังไม่รับ ตนก็เลยกดกริ่งเบิ้ลไป 2 ที กิ้งๆ จนมีผู้ชายออกมา เป็นลูกชายออกมาก่อน ผมเลยบอกว่ามาส่งพัสดุครับ ของใคร และเป็นของปติตา เท่าไหร่ 399 ครับ จนผู้เป็นแม่เดินออกมา ต่อว่าตนว่าทำไมกดกริ่งอย่างนั้น ไม่มีมารยาทเลย หลังจากนั้นก็ว่าใส่ผมเลยโดยที่ตนไม่ได้โตเถียง ได้แต่บอกว่า ตนโทรเรียกตั้งหลายครั้งก็มารับสายแถมกดกริ่งก็มาออกมาตนต้องยืนตากแดดรอนาน แดดมันร้อนจนโดนผู้เป็นแม่ ด่าอีก จนลูกชายเขาโมโห ตนจึงเดินออกมาขึ้นรถ จักรยานยนต์ขับออกมาส่วนลูกชายเดินตามออกมาอีกและด่าไม่หยุดตนเลยจอดรถจักรยานยนต์และตนเลยจอดรถและด่ากลับไปว่าไอ้สัตว์ มาดิ จากนั้นตนก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาด้านหน้าป้อมยาม ลูกชายและแม่ก็ยังวิ่งตามมาอีกแต่ตนคิดว่าไม่มีอะไรแล้วจึงขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปส่งสินค้าให้ลูกค้าที่ บ้านเลขที่ 98/320 จน 2 แม่ลูกตามมาอีก ตนจึงขี่รถหนีออกไปหน้าหมู่บ้าน จนพบกับเพื่อน 2 คนที่ ขี่รถจักรยานยนต์มาพอดี ตนจึงบอกเพื่อนว่ามีเรื่องจะโดนลูกบ้านกระทืบ และพากันเข้ามาคุยในหมู่บ้าน ที่หน้าป้อมยาม จนมีการด่าทอและโต้เถียงกัน เพื่อนของตนด่าเขาว่าลูกกระหรี่ หลังจากนั้นก็ยังมามีเรื่องอะไรนอกจากด่าทอกันเท่านั้นตนคิดว่าคงจบเรื่องแล้ว ไม่มีอะไรแล้วตนจึงขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปส่งของด้านในอีกรอบและกลับออกมาพบรถกระบะ4 ประตูวิ่งสวนมาและปาดหน้ารถจักรยานยนต์ให้จอดตรงหน้าบ้าน 98/320 หลังจากนั้นมีชาย 3 หญิง 1 ลงมาจากรถ เข้ามาหาตนและบอกให้ตนโทรหาเพื่อนที่ ด่าเขามา และพยายามเข้ามาทำร้ายตนโดยต่อยเข้ามาก่อนและดึงเสื้อปิดหน้ารุมกระทืบจนสลบไป และรุมทำร้ายจนตนเองฟื้นขึ้นมา และรุมทำร้ายอีก จนชาวบ้านโทรแจ้งไปที่คลังสินค้าว่ามีพนักงานส่งของโดนทำร้ายให้มารับตัวกลับด้วย จนมีพวกเพื่อนที่คลังสินค้ามา และเพื่อนที่ด่าเขามาด้วยและโดนผู้หญิงเข้าไปตบหน้าหลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุนขึ้น ตามคลิปที่ปรากฏดังกล่าว
ขณะที่ทางบริษัทส่งพัสดุออกหนังสือชี้แจ้งว่า จากกรณีการนำเสนอข่าว และปรากฏภาพพนักงานขนส่งพัสดุแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในที่สาธารณะ ภายหลังจากการตรวจสอบพบว่าเป็นพนักงานของบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนรายหนึ่งจริง โดยทางบริษัทขนส่งเอกชนดังกล่าวได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที ทั้งนี้ส่วนขั้นตอนการสอบสวน และข้อหาต่างๆ เป็นในส่วนของการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางบริษัทฯ จะเร่งติดตามผลการสอบสวน และหากพบว่าพนักงานเป็นผู้กระทาผิดในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง จะมีผลลงโทษทางวินัยอย่างสูงสุดทันที
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณดังกล่าวที่เกิดขึ้นและขอเรียนให้ทุกฝ่ายทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทาส่วนบุคคลทางบริษัทฯมิได้สนับสนุนต่อการกระทำรุนแรงหรือไม่เหมาะสม แต่อย่างใดและขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าทางบริษัทฯจะคอยสอดส่องและดูแลพฤติกรรมของพนักงานให้ดี พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกเป็นอันขาด
ส่วนทางคดี ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ระบุว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้เชิญทั้งสองฝ่ายมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว โดยฝ่ายของพนักงานขนส่งสินค้าที่ต้องดำเนินคดีรวมทั้งหมด 9 คน ส่วนฝั่งของหมู่บ้านต้องดำเนินคดีทั้งหมด 7 คน ในข้อหา ร่วมกัน ชุลมุนต่อสู้ ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ของผู้อื่น เนื่องจากการตรวจสอบพยานหลักฐานโดยเฉพาะคลิปที่ปรากฏพบว่าทั้งสองฝ่ายเป็นการสมัครใจร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาทมากกว่า3คนขึ้นไปซึ่งรัฐเป็นผู้เสียหาย จึงต้องดำเนินคดีทั้งสองฝ่าย ส่วนใครบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนจะต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมและพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ