ข่าวพาดหัว

แก๊สหุงต้มระเบิด เจ้าของบ้านถูกไฟคลอกเจ็บสาหัส สาเหตุคาดแก๊สรั่ว

แก๊สหุงต้มระเบิด เจ้าของบ้านถูกไฟคลอกเจ็บสาหัส สาเหตุคาดแก๊สรั่ว
เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2566 ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุแก๊สหุงต้มระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 124/225 หมู่บ้านพฤกษา 74/2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านพบ นางสาวพรสวรรค์ ไกรจันทร์ อายุ 44 ปี อาชีพแม่ค้าขายไก่ในตลาดสด นั่งอยู่ มีแผลถูกไฟลวกทั้งตัว เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ตรวจสอบภายในห้องครัว มีกลิ่นแก๊สลอยออกมา พบถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม วางอยู่ 1 ถัง เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปปิดวาล์วและนำออกมาด้านนอก ในครัวพบข้าวของเครื่องใช้ ที่อยู่ภายในห้องครัว ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด


จากการสอบถาม นายอำพล เทียนยุทธ์ อายุ 37 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนนั่งเล่นอยู่ร้านค้า ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังสนั่นและมีประกายไฟพุ่งออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ต่อมาตนเองรีบวิ่งไปดู ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือออกจากในบ้าน จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปในบ้าน พอเข้าไปถึงบริเวณห้องครัวซึ่งอยู่โซนหลังบ้าน เห็นผู้บาดเจ็บกระโดดหนีตายออกจากทางหน้าต่างห้องครัว ก่อนที่ตนจะรีบพาออกจากบ้านและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ ต่อมาพบว่าในบ้านยังมีประกายไฟที่กำลังลุกโชนอยู่ จึงรีบนำถังดับเพลิงเข้าไปฉีดสกัดเพลิงที่กำลุกไหม้ จนควบคุมเพลงเอาไว้ได้
ด้านพี่สาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองพักอยู่ไม่ไกลจากบ้านหลังนี้ พอทราบข่าวก็รีบมาดู ซึ่งปกติแล้วน้องสาวจะพักอยู่บ้านหลังนี้กับหลาน แต่วันนี้หลานยังไม่กลับถึงบ้าน ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากสายหรือวาล์วของถังที่รั่วแล้วจังหวะที่คนเจ็บกำลังจะทำกับข้าวพอเปิดไฟจึงเกิดการระเบิดขึ้น
นายวีรยุทธ สุขสมบุญ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครบรรเทาภัยฐานสำโรง กล่าวว่า เมื่อตนเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงสงบแล้วจึงเข้าไปปิดวาวล์แก๊สและนำถังแก๊สออกมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อาการสาหัสถูกไฟลวกทั้งตัว เบื้องต้นสาเหตุแก๊สระเบิดในครั้งนี้ตนสันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากสายแก๊สที่รั่วอยู่แล้วพอผู้บาดเจ็บเปิดแก๊สจึงเกิดระเบิดดังกล่าว จึงขอฝากประชาชนให้หมั่นตรวจสอบสายแก๊ส ถังแก๊ส ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยและปิดวาวล์ที่ถังแก๊สหลังใช้งานเสร็จเสมอ
เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากแก๊สรั่ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเก็บหลักฐาน และตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ