ข่าวทั่วไป

หนุ่มจากแท่นขุดเจาะกลางทะเล ใช้เวลาว่างหลังขึ้นฝั่งพักเวร มาช่วยครอบครัว ขายลูกชิ้นย่าง แหนมย่าง ไส้กรอกย่าง เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์สร้างรายได้ให้กับครอบครัวและช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวด้วย เนื่องจากปรกติภรรยามาขายคนเดียว

หนุ่มจากแท่นขุดเจาะกลางทะเล ใช้เวลาว่างหลังขึ้นฝั่งพักเวร มาช่วยครอบครัว ขายลูกชิ้นย่าง แหนมย่าง ไส้กรอกย่าง เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์สร้างรายได้ให้กับครอบครัวและช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวด้วย เนื่องจากปรกติภรรยามาขายคนเดียว
วันนี้ ที่ 15 มิถุนายน 2566 ที่บริเวณถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา อ. เมือง จ.สงขลา มีร้านขายลูกชิ้นย่างเจ้าอร่อยอยู่ริมถนน ตรงข้ามปากซอย 8 เตาอิฐ ของคุณอทิตยา เพชรหิน อายุ 34 ปี ซึ่งเปิดร้านขายลูกชิ้นย่าง ไส้กรอกย่าง แหนมย่าง โดยใช้เตาถ่าน และมีน้ำจิ้มรสเด็ด ทำให้อร่อยทุกไม้ รวมทั้งมีโปรโมชั่นซื้อ 10 ไม้แถมฟรี 1 ไม้ รวมทั้งเฉาก๊วยคาราเมลนมสด สินค้าตัวใหม่โดยเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ไปจนถึง 19.00 น.ทุกวัน และเนื่องจากคุณณรงค์ เพชรหิน อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นสามีต้องเดินทางไปทำงานที่แท่นขุดเจาะกลางทะเล และในวันนี้ก็พักเวรขึ้นฝั่งจากแท่นขุดเจาะกลางทะเลเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก็ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มาช่วยภรรยาขายลูกชิ้นย่าง เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์สร้างรายได้ให้กับครอบครัวและช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัว ในช่วงที่พักเวรจากแท่นขุดเจาะกลางทะเลขึ้นฝั่ง โดยคุณณรงค์จะทำหน้าที่ย่างอยู่หน้าเตา ส่วนคุณอทิตยาก็จะเป็นลูกมือช่วยขายและตักน้ำจิ้มใส่ถุงให้ลูกค้าเท่านั้น


เนื่องจากสองสามีภรรยา มีอัธยาศัยไมตรีอันดีกับลูกค้าทุกคนเป็นอย่างดี ทำให้มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนที่ร้านอย่างต่อเนื่องทุกวัน เนื่องจากเป็นการย่างเตาถ่านไม่ใช่การย่างเตาไฟฟ้าเหมือนเจ้าอื่นๆ รวมทั้งมีสูตรน้ำจิ้มรสเด็ด ที่สร้างความอร่อยให้กับลูกชิ้นย่างและมีขิงดองเป็นเครื่องเคียงให้อีกด้วย
สำหรับ รายการสินค้าที่ขายอยู่ในตู้ ประกอบด้วย ลูกชิ้นเอ็นไก่ ไส้กรอกแดงหนังกรอบ ลูกชิ้นหมู ไส้กรอกไก่อร่อยหนังกรอบ ลูกชิ้นปลาแมนเอ เต้าหู้ปลา ไส้กรอกชีส ปูอัดและไส้กรอกหนังกรอบของเบทาโกร รวมทั้งจ๊อปู ทุกอย่างราคาไม้ละ 10 บาท ส่วนแหนมย่าง ไส้กรอกหมูวุ้นเส้นย่าง ราคาชิ้นละ 15 บาทและมีสินค้าตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 อย่าง ก็คือเฉาก๊วยคาราเมลนมสด ที่คิดทำขึ้นมาเองราคาแก้วเล็ก 10 แก้วใหญ่ 20 บาท และขณะนี้กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าว่าอร่อยถูกใจ รวมทั้งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและลูกค้าเริ่มรู้จักความอร่อยของเฉาก๊วยคาราเมลนมสดที่มีขายอยู่ตรงนี้
คุณณรงค์ เพชรหิน กล่าวว่า ปกติทำงานนอกชายฝั่ง ที่แท่นขุดเจาะกลางทะเลช่วงนี้ ขึ้นมาพักก็ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็มาช่วยครอบครัวขายของ ปกติก็ขายอยู่คนเดียว เมื่อผมกลับมา ก็มาช่วยขายของ เพื่อให้เขาได้เบาแรงอีกภาระหนึ่ง สำหรับระยะเวลาพักเวรไม่แน่นอน บางครั้งก็ 2 อาทิตย์หรือ 3 อาทิตย์ 4 อาทิตย์ ซึ่งตรงนี้ ก็สามารถมาช่วยครอบครัว ได้แบ่งเบาภาระครอบครัว ร่วมทำกิจกรรมกับครอบ ครัวได้ โดยขายลูกชิ้นย่างและสินค้าใหม่ล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 อย่าง ก็คือเฉาก๊วยคาราเมลนมสด ที่คิดทำขึ้นมาเอง


คุณอทิตยา บอกว่า ตอนนี้ก็ขายได้เรื่อยๆลูกค้าเริ่มรู้จักกันมากขึ้น เพราะทุกอย่างเราทำเอง ทำให้เรามีความมั่นใจและกล้าบอกกับลูกค้าได้ ตอนนี้ผลตอบรับจากลูกค้าก็โอเค ลูกค้าก็เข้ามาอุดหนุนเรื่อยๆ ลูกค้าที่อยากจะมากินของอร่อยๆถ้าผ่านมาทางถนนเตาอิฐ ก็แวะได้ตรงข้ามซอย 8 เตาอิฐ ที่มีสนามเด็กเล่นบริเวณขนส่งก็แวะมาได้เลย ลูกชิ้นย่าง แหนมย่าง เฉาก๊วยคาราเมลนมสด รับรองคุณภาพ ว่าอร่อยแวะมากินได้

พี่เสือ นักข่าวสงขลา