ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

ร้อยเอ็ด – สัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ร้อยเอ็ด สัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการประชุมสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3/2566 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้อบรม เข้าร่วมงาน ที่ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด ทำหน้าที่ประสานงานในฐานะตัวแทน ของกระทรวงมหาดไทย และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นในราชการส่วนภูมิภาค เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดทำโครงการสัมมนาเชิงวิชาการฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหารองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น และปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 203 แห่ง

ทั้งนี้ยังเป็นการให้คาวมรู้/ความเข้าใจ ในการแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของชุมชนซึ่งบุคลากรในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง รวดเร็ว เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ และสนองตอบต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ