ข่าวพาดหัว

ดราม่า พนักงาน 6 ชีวิต ในรถบัสบุกโรงพักเรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมตั้งคำถามทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ดราม่า พนักงาน 6 ชีวิต ในรถบัสบุกโรงพักเรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมตั้งคำถามทำเกินกว่าเหตุหรือไม่
จากกรณีที่มีรถบัสรับส่งพนักงานของเอกชนขับรถแหกด่านตรวจของตำรวจสายตรวจ สภ.บางบ่อ บนถนนเทพรัตน ขาเข้า กม 29 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จนมีการไล่ล่าติดตามสกัดจับกุม และ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตัดสินใจใช้ปืนพกประจำกายยิงยางสกัดจับ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถเจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 12 เม็ดและ ถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวนมาก พร้อมกับอุปกรณ์การเสพ แต่ไม่พบตัวคนขับ


ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2566 คนขับรถยังไม่เข้ามอบตัว ขณะที่ พนักงานของ บริษัท โบการ์ท ลินเจอรี่ ประเทศไทย จำกัด จำนวน 6 คน สุดท้าย ที่อยู่บนรถบัส นำคลิปวีดีโอที่พนักงานต้องหนีตายจากคมกระสุนที่ตำรวจยิงสกัดยาง ขณะเกิดเหตุการณ์ระทึก เข้ามาทวงถามความรับผิดชอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดที่ตั้งด่าน และ ใช้อาวุธปืน ยิงเข้าใส่ นอกจากยิงที่ยางรถบัสแล้ว ยังยิงเข้าใส่ตัวรถอีก ทำให้พวกพนักงานตกใจ หมอบหลบกระสุนของตำรวจ หนีตายกันอีก จึงต้องเข้ามาร้องขอ ถามหาความรับผิดชอบ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ แต่ไม่พบผู้บริหารสถานี จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน
นางเอ (นามสมมติ) พนักงานคนหนึ่ง กล่าวว่า

ตนเองได้โผล่หน้าแสดงตัวให้ตำรวจ เห็นว่ามีคนโดยสารอยู่บนรถ และ กำลังจะลงไปพูดคุยขอให้ คนขับไปส่งพนักงานลงจากรถก่อน แล้วค่อยนำตัวคนขับรถบัสไปตรวจปัสสาวะ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ยอม ทำให้คนขับรถบัส ตัดสินใจ ขับหลบหนีทันที นำไปสู่เรื่องราว ที่เกิดขึ้น เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้พนักงานทุกคนที่อยู่บนรถบัส ตั้งข้อสังเกตถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่คิดคำนึงเรื่องความปลอดภัยของประชาชน เลยหรือ ถึงกล้าใช้ปืนยิงใส่รถบัส ในขณะที่มีพนักงานอยู่ด้านใน
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ