ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้านโรตีดังในตำนานเมืองสงขลาและเป็นเจ้าเดียวที่ยืนหยัดขายมาตั้งแต่คุณพ่อและสืบทอดมาจนถึงบุตรสาว

17-06-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ร้านโรตีดังในตำนานเมืองสงขลาและเป็นเจ้าเดียวที่ยืนหยัดขายมาตั้งแต่คุณพ่อและสืบทอดมาจนถึงบุตรสาวรวมเวลาเกือบ 100 ปี ยังคงยืนยันขายราคาเดิมต่อไป แม้ว่าไข่ไก่จะมีการปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากยังสามารถรับได้ ลูกค้าก็ยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม

วันนี้ ที่ 17 มิถุนายน 2566 หลังจากที่ไข่ไก่ได้มีการปรับราคาสูงขึ้น ร้านขายโรตีเก่าแก่เมืองสงขลา บ้านเลขที่ 220 ถนนนางงาม สี่แยกถนนนางงามตัดถนนพัทลุง เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ของนางสาวจิรา ตะทวี วัย 61 ปี ที่สืบทอดการขายโรตีมาจากบรรพบุรุษเป็นเวลายาวนานคู่เมืองสงขลาเกือบ 100 ปี และเป็นที่รู้จักของประชาชนชาวสงขลาเป็นอย่างดี โดยเปิดขายตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 11.00 น.ทุกวัน เว้นวันศุกร์เพียงวันเดียว โดยมีเมนู โรตีธรรมดา ราคา 10 บาทโรตีใส่ไข่ ราคา 20 บาทและโรตีมะตะบะ ราคา 40 บาท ทุกวันหลังเปิดร้านจะมีลูกค้าในเมืองสงขลาจะเดินทางมาอุดหนุนโรตีเจ้าอร่อยร้านดังเมืองสงขลาของนางจิราเต็มหน้าร้าน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีการสั่งมาทางโทรศัพท์ล่วงหน้าก่อน แล้วค่อยเดินทางมารับโรตี
ในกรณีไข่ไก่แพงมีผลกระทบกับทางร้านบ้าง แต่ไม่มาก เพราะขายปกติและยังขายราคาเดิมยังไม่การปรับราคาขึ้น ไข่ไก่ที่ใช้ในแต่ละวันประมาณ 50 กว่าฟอง ตอนนี้ทางร้านยังไม่ขึ้นราคาแม้ว่าต้นทุนจะเพิ่มขึ้น เพราะยังอยู่ได้


วันนี้ตั้งแต่เช้า ลูกค้าก็ยังคงเหนียวแน่นเช่นเดิม จนทำแทบไม่ทัน แม้ว่าจะนายพรศักดิ์ ตะทวี อายุ 63 ปี พี่ชายมาช่วยขายและช่วยห่อโรตี ซึ่งในวันนี้มีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมากห่อแทบไม่ทันและคุณจิราเองก็ไม่มีเวลาว่างที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องไข่ไก่แพง โดยทำโรตีไป สัมภาษณ์ไปพร้อมๆกัน เนื่องจากมีลูกค้ามายืนรอซื้อโรตีอยู่เต็มหน้าร้าน
นางจิรา ตะทวี เจ้าของร้านโรตี กล่าวถึงกรณีไข่ไก่แพงในช่วงนี้ว่า มีผลกระทบกับทางร้านนิดหน่อย เพราะว่าเราขายปกติ ราคาเท่าเดิม ก็ยังไม่เป็นไร ส่วนแนวโน้มจะมีการปรับราคาขึ้นหรือไม่นั้น ต้องดูก่อน ถ้าของขึ้นเยอะๆก็อาจจะปรับขึ้น แต่ถ้ายังปกติ ก็จะไม่ปรับเพราะเรายังอยู่ได้


สำหรับไข่ไก่ที่ใช้ในแต่ละวันถ้าเป็นมะตะบะก็จะใช้ไข่มากหน่อย ประมาณ 50 กว่าฟอง ราคา ณ วันนี้ ที่ขายอยู่โรตีธรรมดา 10 บาท โรตีใส่ไข่ 20 บาทและโรตึมะตะบะ 40 บาท
สำหรับลูกค้าที่สนใจจะไปชิมโรตีร้านดังเมืองสงขลาและเป็นเจ้าเดียวที่ยืนหยัดขายมาตั้งแต่คุณพ่อและสืบทอดมาจนถึงคุณจิรา บุตรสาวรวมเวลาเกือบ 100 ปีสามารถโทรติดต่อสั่งโรตีได้ที่หมายเลข 086-9635952,081-9692196 เนื่องจากร้านโรตีของคุณจิราและร้านขนมบูตูของคุณชยุต ตะทวี ขายอยู่บ้านเดียวกันสามารถประสานซื้อทั้งขนมบูตูและโรตีได้ที่หมายเลขเดียวกัน