ข่าวทั่วไป

ป.ป.ช. เชียงราย จัดประชุมคณะทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3/2566

ป.ป.ช. เชียงราย จัดประชุมคณะทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3/2566

วันนี้ (16 มิถุนายน 2566) เวลา 09.00 – 12.00 น. สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ดำเนินโครงการต้านและลดทุจริตด้วยกลไก
สหยุทธ์ เฉพาะกรณีพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต (STRONG : Togather against Corruption -Tac) กิจกรรมย่อยที่ 1 กิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาแนวทางต้านและลดการทุจริตด้วยกลไลสหยุทธ์
กรณีพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต ครั้งที่ 3 ซึ่งได้หยิบยกประเด็นการบุกรุกที่ดิน น.ส.ล. ขึ้นมาดำเนินการผ่านคณะทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของเผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันจังหวัดเชียงราย โดยได้รับเกียรติจาก นายทรงศักดิ์ วลัยใจ ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการประชุมคณะทำงาน ฯ ณ ห้องประชุมจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยการประชุมครั้งนี้ มี
วัตถุประสงค์เพื่อรับทราบรายงานผลการลงพื้นที่ติดตามฝ้าระวังการ


บุกรุกที่ดิน น.ส.ล. และชี้ แจงขั้นตอนและแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดิน นส.ล.ให้ทั้ง 18 อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 143 หน่วยงาน ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแสรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ที่ประชุม มีมติ เห็นชอบแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินอันเป็น
สาธารณสมบัติของเผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน จังหวัดเชียงราย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการป้องกันการบุกรุกที่ดินฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2568 ของจังหวัดเชียงราย ต่อไป