ข่าวทั่วไป

สามวัยรุ่น งัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญได้เงินไป 2 พันบาท หลบหนีลอยนวล

สามวัยรุ่น งัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญได้เงินไป 2 พันบาท หลบหนีลอยนวล
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.เอ (นามสมมุติ และ เบลอหน้า) ว่าถูกคนร้ายงัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ที่ต้องอยู่บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ริมถนนซอยวัดสวนส้ม ตรงข้ามวัดสวนส้ม ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ สามารถจับภาพ 3 วัยรุ่น คนร้ายที่ขับขี่ และ ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิง สีดำ มาจอดบริเวณหน้าบ้านผู้เสียหาย ที่มี ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ หรือ ปั๊มหลอด ตั้งอยู่ที่หน้าบ้านดังกล่าว หลังจากนั้น ผู้ก่อเหตุที่เป็นชายไม่สวมหมวกกันน็อก แต่มีหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้ลงมาจากรถจักรยานยนต์ตรงไปที่ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ เข้าไปงัดตู้น้ำมันแต่ไม่สามารถงัดได้ จึงเดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะเดินกลับมายังตู้น้ำมันอีกครั้ง พร้อมกับ ผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่สวมหมวกกันน็อก ที่ลงมาสมทบ โดยมีคนร้ายอีกคนสตาร์ทเครื่องรออยู่ โดยที่คนร้ายทั้ง 2 คน ช่วยกันงัดตู้น้ำมันดังกล่าว ซึ่งไม่นานคนร้ายก็สามารถงัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญได้ และ นำเงิน ค่าน้ำมัน ที่อยู่ในตู้ดังกล่าว ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 2,000 บาท ก่อนที่ทั้งหมดจะหลบหนีไป เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 01.23 น ที่ผ่านมา

โดย
หลังจากทราบว่า ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ โดนงัดเสียหาย ทางผู้เสียหาย ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ พร้อม นำภาพจากกล้องวงจรปิดคืนวันที่เกิดเหตุไปมอบให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนพนักงานสอบสวนจะประสาน ชุดสืบสวน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าดังกล่าว เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เก็บวัตถุพยานหลักฐาน และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุน่าจะไม่ใช้คนในพื้นที่ โดย ชุดสืบสวน กำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถาม นางสาวเอ (นามสมมุติ และ เบลอหน้า) เจ้าของตู้หยอดน้ำมันดังกล่าว เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงดึกของวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยที่คนร้ายขี่รถมาจากทางบางโปรงมาเห็น ตู้น้ำมัน จึงขี่รถจักรยานยนต์วนก่อนรอบหนึ่ง ก่อนมาจอดบริเวณหน้าบ้าน โดยที่คนร้ายมาด้วยกัน 3 คน โดยที่ 2 คน นั้นลงมาช่วยกันงัดตู้ ส่วนอีกคนหนึ่งจอดรถจักรยานยนต์รออยู่ โดยที่คนร้ายใช้เวลางัดตู้น้ำมัน ประมาณ 4 นาที ได้เงินไปประมาณ 2,000 บาท ซึ่งประเมินจากที่ทุกเช้าตนเองจะมาเปิดตู้น้ำมันทุกวัน ซึ่งจะได้เงินประมาณ 2,000 บาท ทุกวัน โดยตอนเช้าหลังถูกก่อเหตุตนเองมาที่ตู้น้ำมันก็พบว่าตู้ถูกงัด ถุงใส่เงินก็หายไปด้วย โดยที่ตนเองนั้นตั้งตู้น้ำมันมาประมาณ 12 ปี แล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น ตนเองคิดว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นคนในพื้นที่ หรือ อาจจะเคยมาเติมน้ำมันที่ตู้ดังกล่าว เนื่องจากการก่อเหตุเร็วมาก และ รู้ว่าต้องงัดตรงไหน หลังจากนี้ตนเองได้เรียกช่างมาติดลูกกรงเหล็กเพิ่ม เพื่อให้เป็นการยากที่จะงัดตู้น้ำมัน ขนาดเรายังเปิดยาก คนร้ายก็คงเปิดยากเหมือนกัน เพื่อปกป้องทรัพย์สินของตนเองในเบื้องต้น โดยตนเองเสียหาย เงินที่คนร้ายเอาไป และ ตู้ก็เสียหายต้องเสียเงินซ่อมแซม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามผู้ก่อเหตุให้หน่อย ให้ได้ตัวเร็ว เพราะไม่ใช้ตนเองที่เดือดร้อน แต่คนอื่นก็เดือดร้อนด้วย คนร้ายคงไม่ได้ก่อเหตุที่ตู้ของตนเองที่เดียวแน่ ถ้าจับตัวได้เร็วจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ