ข่าวทั่วไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติในการทำความดีโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนเป็นแบบอย่างแก่บุคคลทั่วไป และเป็นเกียรติแก่ครอบครัววงศ์ตระกูล

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติในการทำความดีโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนเป็นแบบอย่างแก่บุคคลทั่วไป และเป็นเกียรติแก่ครอบครัววงศ์ตระกูล
วันนี้ ( 19 มิ.ย.66 ) ที่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 2 ต.มาบไพ อ.ขลุง จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน ร่วมเป็นเกียรติและเป็นสักขีพยานในการมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ชื่นชมในการทำความดีโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนแก่นางเฉลิมรัตน์ จันทสร ที่เก็บทรัพย์สินมีค่ากำไรทองคำน้ำหนัก 2 บาท ได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดจันทบุรี หลังจากที่ตนเองเดินทางไปติดต่อราชการที่สำนักงานขนส่งแล้วพบกำไรทองคำตกภายในสำนักงานจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ประกาศหาเจ้าของและส่งมอบคืนแก่เจ้าของกำไรที่เผลอตัวทำของมีค่าหาย ซึ่งเจ้าของทรัพย์สินได้มอบเงินเป็นค่าตอบแทนแก่นางเฉลิมรัตน์ จันทสร ที่เก็บทรัพย์สินมีค่าได้ แต่ นางเฉลิมรัตน์ จันทสร ปฏิเสธไม่รับค่าตอบแทนนั้นเพราะคิดว่าการทำความดี ไม่จำเป็นต้องหวังสิ่งตอบแทน และเข้าใจความรู้สึก ความเดือดร้อนของเจ้าของทรัพย์สินถือเป็นการทำบุญ ทำกุศลที่ตนเองและครอบครัวปฏิบัติเป็นประจำตามหลักพุทธศาสนา


ซึ่งการกระทำดังกล่าวของ นางเฉลิมรัตน์ จันทสร อายุ 44 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบได้แสดงความชื่นชม และรู้ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดจึงได้มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติในการทำความดีโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนเป็นแบบอย่างแก่บุคคลทั่วไป และเป็นเกียรติแก่ครอบครัววงศ์ตระกูล ทั้งนี้ พลเมืองดีที่ทำความดีโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทน คือ มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติในการทำความดีโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนเป็นแบบอย่างแก่บุคคลทั่วไป และเป็นเกียรติแก่ครอบครัววงศ์ตระกูล มีลูกสาว 2 คน อยู่กินกับสามีที่บ้านมาบไพ อ.ขลุง ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรรมทำสวนผลไม้ ลูกสาวคนโตอายุ 20 ปี(สมรสแล้ว) ส่วนลูกสาวคนเล็ก อายุ 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเบญจมานุสรณ์

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก