ข่าวทั่วไป

จบกันด้วยดี มือชกกู้ภัยเมืองพัทยา ยอมขอโทษกู้ภัยแล้ว พร้อมเสียค่าปรับ 500 บาท

จบกันด้วยดี มือชกกู้ภัยเมืองพัทยา ยอมขอโทษกู้ภัยแล้ว พร้อมเสียค่าปรับ 500 บาท
จากกรณี นายทวนทอง เทศรุ่งเรือง อายุ 36 ปี หัวหน้าอาสากู้ภัย จุดตะเคียนเตี้ย ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ถูกคนเมาสุรา ชกเข้าที่โหนกแก้มขวา ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบรถกระบะพุ่งชนกำแพงบ้านคน ได้รับความเสียหาย ภายในซอยโรงโป๊ะ-เขาไม้แก้ว 13 หมู่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน และมีผู้ถ่ายคลิปตอนทำร้ายร่างกายไว้ได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 มิ.ย.66 ที่ห้อง ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย นายไพโรจน์ ประวัติเลิศอุดม คณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และนายทวนทอง เทศรุ่งเรือง อายุ 36 ปี หัวหน้าอาสากู้ภัย จุดตะเคียนเตี้ย และคู่กรณี นายสายชล ประกอบธรรม อายุ 49 ปี ได้เดินทางมาปรับความเข้าใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนายสายชล ผู้ก่อเหตุยอมรับในความผิดที่ตัวเองก่อและยอมขอโทษเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เมืองพัทยา
นายสายชล เปิดเผยว่า หลังจากได้ปรับความเข้าใจแล้ว จึงเข้าใจถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย และต้องขอโทษน้องกู้ภัย รวมทั้งมูลนิธิอีกด้วย ที่อาจทำให้หมดกำลังใจในการทำงานการปฏิบัติหน้าที่
ส่วนด้านนายทวนทอง เปิดเผยว่า จากการที่ได้คุยกับพี่เขาก็ทราบว่าพี่เขาไม่เข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกู้ภัย พออธิบายให้พี่เขาฟังพี่เขาก็เข้าใจ ส่วนตนเองไม่ได้ติดใจเอาความอะไร
หลังจากการพูดคุยปรับความเข้าใจ ทั้งคู่ได้จับมือกันส่วนนายสายชล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปรียบเทียบปรับ 500 บาท ในข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ไม่ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก