ข่าวทั่วไป

สาวแค้นซื้อรถจยย. แล้วถูกคนขายย้อนกลับ ขโมยรถจยย. ไปขายต่อวางแผนซื้อ พาพวกไปรุมทำร้ายอุ้มตัวไปทิ้ง

สาวแค้นซื้อรถจยย. แล้วถูกคนขายย้อนกลับ ขโมยรถจยย. ไปขายต่อวางแผนซื้อ พาพวกไปรุมทำร้ายอุ้มตัวไปทิ้ง
ผู้สื่อข่าวรายว่าเมื่อกลางดึก วันที่23 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้ง มีชายถูกทำร้ายร่างกายแล้วถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อุ้มตัวขึ้นรถยนต์ เก๋ง นำไปทิ้งไว้ที่ พื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณ ศีรษะ เย็บจำนวน 6 เข็ม ทราบชื่อนาย ธนยศ เพ็งเหล็ง อายุ 26 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี


จากการสอบถาม ทราบว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 5 คน หญิง 1 คน ขับรถยนต์ กระบะ ตู้ทึบ 1 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน นัดซื้อขายรถจักรยานยนต์กัน ภายในบริเวณ ลานวัด สุธาโภชน์ ต.สามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างนั้นถูกกุล่มชายฉกรรจ์ เข้ามาใช้ขวด ตีที่ศีรษะจนล้มลง แล้วลุ่มชายฉกรรจ์ ได้พาตัวเองขึ้นรถยนต์เก๋ง นำไปทิ้ง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับกุมรถยนต์กระบะ มิติซูบิชิ มีขาวหมายเลข ทะเบียน 3ฒฐ-9451 กรุงเทพมหานคร มีนาย อุเทน แต่งงาม อายุ31 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์เป็นคนขับ นางสาวปรีญาภรณ์ โคคำ อายุ 36 ปี ชาว จ.สุโขทัย นั่งมาในรถด้วยกัน ไปติดตามจับกุมได้ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากนั้นควบคุมตัวมาสอสวน
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 23 มิถุนายน 2566 ที่ สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นาย อุทน แต่งงาม อายุ31 ปี นางสาวปรีญาภรณ์ โคคำ อายุ 36 ปี อยู่ในอาการเคร่งเครียด
จากการตรวจสอบบริเวณลานจอดรถของวัดสุทธาโภชน์ ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พบเศษขวดเบียร์ แตกกระจายเกลื่อน รอยเลือดหยดเป็นทาง จีพีเอสติดตามรถยนต์ตกอยู่ 1 เครื่อง
สอบถามภูริ ทองคำ อายุ 21ปี พระลูกวัดสุทธาโภชน์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. กำลังเดินตรวจรอบๆวัด พบรถยนต์กระบะตู้ทึบขับเข้ามาจอด จากนั้นมีรถยนต์เก๋งอีกคันขับมาจอด จากนั้นมีรถยนต์เก๋งสีเขียว ขับเข้ามาจอดจากนั้น มีเสียงคนทะเลาะกันเสียงขวดแตก เสียง จึงส่องไฟฉายไปดูจากนั้น รถยนต์กระบะ รถยนต์เก๋ง ขับออกไปด้วยความเร็ว คิดว่าวัยรุ่นคงมาทะเลาะกันเท่านั้น
จากการสอบถามนายบอย พี่ชาย นายอุเทน คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ทราบว่าน้องชายถูกจับกุมตัวจึงเดินทางมาดู ตนเองและน้องชายให้บริการรับส่งขนย้ายสินค้า น้องชายบอกว่า มีคนว่าจ้างให้ ไปรับรถจักรยานยนต์เพื่อไปส่ง แต่ต่อมาพบว่า รถจักรยานยนต์ได้หายไปจากรถตู้ทึบของน้องชายที่จอดเอาไว้ที่หอพัก ก่อนที่จะส่งให้ลูกค้า
จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.17 น.วันที่21 มิ.ย. 2566 พบ ว่ามี ชาย 3 คน ใช้รถยนต์เก๋ง มาขโมยเอารถจักรยานยนต์ไปจากรถยนต์กระบะตู้ทึบ ทีจอดไว้ภายในหอพัก ที่ จ.นครปฐม ซึ่งหนึ่งในคนร้าย 3 คน จำได้ว่าเป็น เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ไปรับรถจยย.มา ต่อมาพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ขโมยไปมีการนำมาโพสต์ขายในราคาถูก จากนั้นตนเองไม่ทราบว่าน้องชายมาอยู่ในเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก. พ.ต.อ.พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เสวก เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สภ.เสนา สภ.ผักไห่ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีคนร้ายประมาณ 6 คนก่อเหตุปล้นทรัพย์เป็นรถจยย.โดยการทำร้ายทุบตีผู้เสียหาย แล้วพาขึ้นรถยนต์เก๋งนำตัวผู้เสียหายไปทิ้งในพื้นที่ อ.ผักไห่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมรถยนต์กระบะ และผู้ต้องหาได้ 2 คน จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาร่วมก้นปล้นทรัพย์ ในเสลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลืออีก4 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับและติดตามจับกุมตัว ในขณะนี้เราดำเนินการในเรื่องของการปล้นทรัพย์ก่อน
ส่วนการสืบสวนขยายผลฉนวนเหตุของการก่อเหตุว่ามาจากสาเหตุใดเกิดจากการหักหลังกันมีการซื้อขายรถจยย.แล้ว กลับมาขโมยไปขายต่ออีกรอบ แล้วมาวางแผนดักชิงรถจยย.กัน อยู่ระหว่างการสืบสวน หากพบว่ามีการกระทำความผิดในส่วนใดใครใครผิดบ้างจะดำเนินการต่อไป การให้การของผู้ต้องหาและผู้เสียหายยังมีหลายประเด็นที่มีความซับซ้อนเกี่ยวโยงกัน ถึงเรื่องการซื้อขายรถ
นางสาวปรีญาภรณ์ โคคำ อายุ 36 ปี ตนเองมีการติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์ ในราคา บาท จากชายคนหนึ่ง ในราคา 64,000 บาท ยอมรับว่า รู้แล้วว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย รถขาดการส่งจากบริษัทไฟแนซ หลุดจำนำ และ มีการนักส่งมอบรถจยย.ในพื้นที่ จ.นครปฐม ตนจึงว่าจ้างรถรับขนส่ง ให้ไปรับ มีการโยกย้ายสถานที่รับรถจยย. ถึง 2 สถานที่ จนมีการส่งมอบรถกัน ทางพนักงานขับรถส่งสินค้า ขอเอกสารและบัตรประชาชนของ ผู้ที่นำรถมาส่ง บ่ายเบี่ยงไปมา จึงยอมให้ถ่าย แล้วพบว่า ใบขับขี่ เป็นผู้ชาย ชื่อในเอกสารเช่าซื้อรถ เป็นผู้หญิง ส่วนผู้ชายจำนามสกุลได้ คือผู้บาดเจ็บ หลังมีการถ่ายภาพและเอกสารส่ง มาให้ตนจึงได้มีการ โอนเงินให้แลพระบกลับมา โดยรถที่รับจ้างขนส่งสินค้าจะนำรถมาส่งให้ตน แต่มาทราบว่ารถของตนเองถูกขโมยไปก่อนที่จะนำมาส่งมอบให้ตนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า มีคนขโมยเอารถไปคือ ผู้บาดเจ็บที่นำรถมาขาย ตนเองใช้เวลาคิดอยู่1 วัน หาทางที่จะเอารถคืนหรือเอาเงินคืน จึงได้ ปลอมตัวไปติดต่อขอซื้อรถจากนาย อุเทน ผู้บาดเจ็บ จนมีการนัดส่งมอบรถยนต์ กันที่เกิดเหตุ ตนขอเปิดเผยรายละเอียดเท่านี้ ส่วนเรื่องราวที่เกิดเหตุไม่ขอเปิดเผย ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปผิดกฎหมาย ใช้ระบบศาลเตี้ย ไม่มั่นในกระบวนการยุมติธรรม และเกิดความโกรธแค้น เมื่อผู้บาดเจ็บไม่ใช่ลูกผู้ชายขายรถแล้วยังมาขโมยกลับไป ขอยิมรับผิดในส่วนที่ตนเองกระทำไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบผู้เช่าซื่อรถจยยไม่ใช่นายอุเทน โดยนายอุเทน มีการนำรถจยย.ที่ขาดการผ่อนส่งกับบริษัทไฟแนนซ์นำมาขาย โดยมีการติดตั้งจีพีเอสไว้ที่ รถจยย. เมื่อขายรถไปแล้ว ได้ติดตามไปขโมย รถจยย.กลับคืนมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง ทาง นางสาวปรีญาภรณ์ ผู้ต้องหาทราบว่ามีการนำรถจักรยานยนต์มาขาย จึงได้มีการวางแผนล่อซื้อรถจักรยานยนต์ กันภายในบริเวณวัดเมื่อพบรถจักรยานยนต์จึงได้ทำการชิงรถจักรยานยนต์และทำร้ายร่างกาย นำตัวผู้เสียหายไปทิ้ง จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว
ส่วนผู้ต้องหาอีก4 คน ที่ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว และสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดี