ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พะเยา – ฮือฮา!!พญาแมว แมวตาเพชรตาสองสีตกลูก ดวงตาหลายสีสลับข้าง

พะเยา ฮือฮา!!พญาแมว แมวตาเพชรตาสองสีตกลูก ดวงตาหลายสีสลับข้าง

วันที่ 23 มิ.ย 66 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พบแมวตาเพชร สายพันธุ์ขาวมณี หรือพญาแมวแมวนำโชค ที่มี ดวงตาแต่ละข้างไม่เหมือนกัน ทั้ง สองข้าง คนละสี โดยมีสีทองและสีฟ้า แม่แมวคลอดลูก ออกมามีจำนวน 6 ตัว แต่ดวงตามีสีฟ้าสีทอง และสลับสีทั้งสองข้าง ทั้ง 6 ตัว ที่บ้านของ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา


สำหรับ แมวตาเพชร หือพญาแมวหรือแมวขาวมณี เป็นแมวสายพันธุ์ที่มี ความแปลก ขนสีขาว นุ่มฟู ทั้งตัว ตา สีฟ้าและสีทองสลับกันซ้ายขวา บางตัวก็สีทองด้านซ้ายสีฟ้าด้านขวาบางตัวสีทองด้านขวาสีฟ้าด้านซ้าย จนเป็นที่สร้างความฮือฮา ให้กับชาวบ้านในชุมชน พื้นที่ตำบลสันป่าม่วง เมื่อทราบว่ามี เจ้าแมวตาเพชรเพศเมีย ได้คลอดลูกออกมาจำนวน 1 คอกมี 6 ตัว มีสีขาว 5 ตัวและมีสี โทนขาวดำ ลายจุดอีก 1 ตัว แต่ตาเป็นสีฟ้าทั้ง 2 ข้าง ซึ่งแปลกจากสายพันธุ์แม่แมวขาวมณีเป็นอย่างยิ่ง

จากการสังเกต ลูกแมว ตาเพชรพันธุ์ขาวมณีจำนวน 6 ตัว ซึ่งคลอดมาได้ประมาณ 3 อาทิตย์ มีสีขาวทั้งหมด 5 ตัวและสีลายจุดขาวดำจำนวน 1 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีดวงตา เป็นสีฟ้าทั้งหมดผิดแปลกจาก สายพันธุ์ ซึ่งปกติ แมวสายพันธุ์ นี้ตาเพชร ขาวมณีจะมี ลูกตา สลับ สีทองฟ้า แต่มีลูกแม่แมวขาวมณีที่เกิดจากแม่พันธุ์ ตาเพชรสายพันธุ์ขาวมณี กลับกลายเป็นสีฟ้าทั้งสองข้างจึงเป็นที่ฮือฮาของเจ้าของและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกรอบข้างและในตำบลสันป่าม่วงและผู้ที่ทราบต่างพากันมาขอชมและขอซื้อ ไปเลี้ยง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา