ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวรณรงค์

จันทบุรี – ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

จันทบุรีประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกพร้อมเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชนมีเวทีในการแสดงออกที่ถูกต้องภายใต้แนวคิด รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด นำไปสู่จุดมุ่งหมาย “ สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด”อย่างยั่งยืน


วันนี้ ( 26 มิ.ย.66 ) ที่โถงแสงจันท์ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เยาวนชน นักเรียน นักศึกษาร่วมกล่าวปฏิญาณตน ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2566 ภายใต้แนวคิด รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด นำไปสู่จุดมุ่งหมาย “ สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด”อย่างยั่งยืน เพื่อให้ประชาชน ชุมชน เยาวชน และหน่วยงานภาคีรับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดในการที่จะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แสดงพลังให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของคนในชาติที่ร่วมเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เกิดความตระหนักถึงพิษภัยจากยาเสพติดและเข้าร่วมในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อการเอาชนะยาเสพติดอย่างได้ผลยั่งยืน

โดยการจัดกิจกรรมมีการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด การปฏิญาณต่อต้านยาเสพติด จะร่วมกันจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทำความดี เสียสละ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญาอย่างสุดกำลังเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน จะประพฤติตนเป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ไม่ผลิต ไม่ค้าไม่เสพ หรือให้การสนับสนุน ขอร่วมเป็นพลังในการต่อต้านยาเสพติด เฝ้าระวังยาเสพติดในครอบครัว ชุมชน และสังคมร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อสังคมและประเทศชาติปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก