ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เสริมสร้างความเข้มแข็งและมอบความอุ่นของครอบครัว ให้แก่โรงเรียนผู้สูงอายุ

รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เสริมสร้างความเข้มแข็งและมอบความอุ่นของครอบครัว ให้แก่โรงเรียนผู้สูงอายุ


วันนี้ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนผู้สูงอายุเพิ่มสุขตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและความอบอุ่นของครอบครัว ให้แก่โรงเรียนผู้สูงอายุ ประจำปี 2566 โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุเพิ่มสุขตำบลมะอึ คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลมะอึ ประธานสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราช ตลอดจนนักเรียนผุ้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรม


โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากกลุ่มผู้สูงอายุในครอบครัว ของตำบลมะอึ จำนวน 70 ครัวเรือน ได้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้คนในชุมชนตำบลมะอึ ได้ตระหนักถึงคุณค่า และความสำคัญของสถาบันครอบครัว ให้คนภายในครอบครัวได้มีกิจกรรมร่วมกัน เกิดการกระชับความสัมพันธ์ รวมถึงลดช่องว่างระหว่างสมาชิกภายในครอบครัว


ทั้งนี้ โครงการเสริมสร้างฯ ประกอบด้วยกิจกรรม โภชนาการและส่งเสริมสุขภาพเพื่อผู้สูงอายุ กิจกรรมมอบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 แก่นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเพิ่มสุขตำบลมะอึ กิจกรรมบรรยาย เรื่องการดูแลทางกาย การเคลื่อนไหว การสร้างรอยยิ้มในครอบครัว และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขลดความขัดแย้งในครอบครัวต่อไป