ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

ร้อยเอ็ด – ประชุมเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมทบทวนแผนปฏิบัติการด้านแรงงานระดับจังหวัด 2566

ร้อยเอ็ด ประชุมเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมทบทวนแผนปฏิบัติการด้านแรงงานระดับจังหวัด 2566


วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 11.30 น. ที่ โรงแรมเอ็มแกรนด์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการตามโครงการทบทวนและพัฒนาคุณภาพของแผนปฏิบัติการ ระยะ 5 ปี ของส่วนกลางและส่วนภูมิภาค กิจกรรมทบทวนแผนปฏิบัติการด้านแรงงานระดับจังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2566 โดยมี นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด, นางสาวจุฑารัตน์ สบู่ม่วง แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม


โดยกระทรวงแรงงาน ได้ตระหนักถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ในประเด็นด้านแรงงาน ซึ่ง “คน” เป็นศูนย์กลางของการพัฒนา จำเป็นต้องพัฒนาให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งแรงงานในระบบ และแรงงานนอกระบบ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาทุนมนุษย์ให้สมบูรณ์ก่อให้เกิดความมั่นคงต่อคุณภาพชีวิตของแรงงาน


ทั้งนี้แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดการประชุมขึ้นเพื่อ เพื่อให้มีแผนปฏิบัติการด้านแรงงานระดับจังหวัดมีความสอดคล้อง เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึงเพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการจัดทำแผนงาน/โครงการที่สอดรับกับแผนพัฒนาจังหวัดด้านแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ