ข่าวทั่วไป

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ร้อยเอ็ด มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติฟ้าผ่า

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ร้อยเอ็ด มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติฟ้าผ่า

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติกรณีอุบัติภัยฟ้าผ่า ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 2 ครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปของครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเล็ก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุบัติภัยฟ้าผ่า ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 ครอบครัว โดยมี นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นางปราณี ปทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด นายพัสกร ธนแสนไทย นายอำเภอหนองพอก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

นางปราณี ปทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีราษฎรที่ประสบภัยพิบัติและเสียชีวิตจากกรณีอุบัติภัยฟ้าผ่า จำนวน 2 ครอบครัว สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ ในการมอบเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฟ้าฝ่า ทั้ง 2 ราย รวมเป็นเงิน 118,800 บาท ประกอบด้วย 1.) ครอบครัวนางอ่อนสา อาจจะ เกี่ยวข้องเป็น ภรรยาของนายบานเย็น อาจจะ (ผู้เสียชีวิต) พิจารณาช่วยเหลือ 59,400 บาท 2.) ครอบครัวนางวาสนา สุขส่ง เกี่ยวข้องเป็น มารดาของนายสุดสาคร สุขส่ง (ผู้เสียชีวิต) พิจารณาช่วยเหลือ 59,400 บาท ทั้งนี้ในกรณีของ นายสุดสาคร สุขส่ง ผู้เสียชีวิต มีบุตร 1 คน กำลังอยู่ในวัยศึกษา ขณะนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ดอยู่ในระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือประสานส่งต่อขอรับทุนการศึกษา จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เพื่อให้บุตรผู้เสียชีวิตได้เข้าศึกษาจนจบในระดับชั้นปริญญาตรี ต่อไป

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดได้ดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ โดยพิจารณาจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ทั้ง 2 ราย ซึ่งเงินจำนวนนี้ ไม่อาจทดแทนการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของเราได้ เป็นเพียงการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า จึงขอเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ครอบครัว ได้ผ่านพ้นวิกฤติชีวิตในครั้งนี้ มีกำลังกายกำลังใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรคปัญหา ก้าวเดินต่อไปด้วยจิตใจที่เข้มแข็งให้ผ่านไปได้ด้วยดี