ข่าวทั่วไป

ตร.ปาดังเบซาร์ และ ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ตม.สงขลา ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าว 20 คน คาบ้านร้างในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย

ตร.ปาดังเบซาร์ และ ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ตม.สงขลา ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าว 20 คน คาบ้านร้างในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย
วันนี้ 4 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร ปาดังเบารซ์, ชุดสืบสวนปาดังเบซาร์ ตม.สงขลา และ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมาร์ จำนวน 20 คน ได้ที่บ้านร้าง ม.4 ถนนบ้านชายควน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา
หลังจากได้รับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวใช่เป็นที่พักพิงแรงงานต่างด้าว จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าวอยู่ภายในบ้านร้าง จำนวน 20 คน เป็น 16 หญิง 4 คน มีอายุระหว่าง 19-26 ปี นั่งกันอยู่คนละมุมของบ้าน
จึงได้ร่วมกันตรวจสอบ จากการสอบถามทราบว่า ทั้ง 20คน มาเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน 4 คน 9 คน และมารวมกันที่บ้านร้างหลังนี้ โดยแต่ละกลุ่มจะมีเชือกพันมือไว้ คนละสี ให้บ่งบอกถึงว่าใครมาชุดไหน ถึงตอนไหน
จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวทั้งหมดผ่านล่าม ให้การว่า พวกตนมาจากประเทศเมียนมาร์ ในรัฐต่างๆ ข้ามแดนทางช่องทางธรรมชาติผ่านทางจังหวัดประจวบคีรีขันค์ โดยเดินทางมากับรถยนต์กระบะ ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน สีขาว และ สีดำ

โดยนั่งมาในรถ และ นอนราบมากับกระบะท้ายด้านหลัง มุ่งหน้ามาที่ต.ปาดังเบซาร์
เพื่อรอเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย โดยชาวเมียนมาร์ทั้งหมดจะต้องจ่ายค่านายหน้าคนละ 20,000บาท เพื่อไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยจะไปทำงานต่างๆเช่น ทำสวน ทำประมง และ ก่อสร้าง
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแรงงานต่างด้าวทั่งหมดว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะทำการสอบสวน ไล่กล้องวงจรปิด เพื่อหาผู้นำพามารับโทษต่อไป

พี่เสือ นักข่าวสงขลา