ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลเมืองบัวอำเภอเกษตรวิสัย

จ.ร้อยเอ็ด นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลเมืองบัวอำเภอเกษตรวิสัย

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ โรงเรียนเมืองบัววิทยาคาร บ.เมืองบัว ต.เมืองบัว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ 9 และโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 8 เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี 4 กรกฎาคม 2566 โดยมี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นายอำเภอเกษตรวิสัย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรม

โดยโครงการในครั้งนี้ มีการมอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรณ์ในพื้นที่ ประกอบไปด้วย ถุงยังชีพ รถจักรยาน และทุนการศึกษาแก่นักเรียน พร้อมทั้งจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งมีการให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจรักษาทางทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทย และบริการให้คำแนะนำ ปรึกษาด้านสุขภาพอนามัยและแพทย์ทางเลือก โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการช่วยเหลือประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารให้ได้รับบริการอย่างสะดวก รวดเร็ว ทั่วถึง ทำให้มีสุขภาพอนามัยและชีวิตความเป็นอยู่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข จากหน่วยงานต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ ในการรับบริการ ข้อมูลข่าวสาร และการส่งเสริมอาชีพ ซึ่งจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี รวมถึงสามารถแก้ไขปัญหา ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง