ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – ระทึกรถบรรทุก 12 ล้อ เสียหลักชนด่านทางด่วน

ระทึกรถบรรทุก 12 ล้อ เสียหลักชนด่านทางด่วน
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ทางด่วนกาญจนาพิเศษ ได้รับมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 12 ล้อ ชนแบริเออกั้นตู้เก็บเงิน และไม้กั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ด่านบางแก้ว 2 ทางหลวงพิเศษกาญจนาภิเษก สายบางพลี สุขสวัสดิ์ ขามุ่งหน้าบางปะอิน ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย นั่งอยู่บนฟุตบาทข้างทาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบรถบรรทุก 12 ล้อ สีขาว ทะเบียน 70-1760 สมุทรสงคราม จอดอยู่สภาพหน้าพังยับ ไฟท้ายฝั่งขวาหลุด ที่บริเวณท้ายรถพบข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้น เสาเอนงอกล้องวงจรปิดหลุดห้อยอยู่กับเสา เหล็กกั้นข้างทางบุบ ห่างออกไปเล็กน้อยพบการ์ดเลนกั้นตู้เก็บเงินของด่านแตกได้รับความเสียหาย


จากการตรวจสอบเบื้องต้น บริเวณด่านบางแก้ว 2 ตรงบริเวณการ์ดเลนด้านซ้ายได้รับความเสียหายทั้งแถบ แต่ไม่มีพนักงานนั้นได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากด่านดังกล่าวเปิดให้รถผ่านตลอด โดยให้ไปชำระค่าทางด่วนที่ปลายทาง จึงไม่มีพนักงาน ส่วนรถบรรทุกนั้น บริเวณด้านหน้ารถนั้นเสียหาย จน เครื่องแตกน้ำมันเครื่องไหลนองพื้น โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน ใช้เวลาไม่นานก็สามารนำรถบรรทุกคนดังกล่าวออกจากพื้นผิวการจราจร และ เปิดการจราจรตามปกติ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น ต้องรอให้โชเฟอร์รถบรรทุกออกจากโรงพยาบาล ถึงจะเรียกโชเฟอร์มาให้ปากคำอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*****************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ