ข่าวพาดหัวร้องเรียน

อ่างทอง – วอนรับผิดชอบชายวัย60ปีส่งพัสดุทางไปรษณีย์จากอ่างทองให้ภรรยาวัย58ปีที่ภูเก็ตพบเครื่องเงินสูญหายไปกว่าสามหมื่นบาทน้ำพริกอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่ สภ.กะรน ด้านไปรษณีย์รอตรวจสอบข้อมูล

อ่างทอง วอนรับผิดชอบชายวัย60ปีส่งพัสดุทางไปรษณีย์จากอ่างทองให้ภรรยาวัย58ปีที่ภูเก็ตพบเครื่องเงินสูญหายไปกว่าสามหมื่นบาทน้ำพริกอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่ สภ.กะรน ด้านไปรษณีย์รอตรวจสอบข้อมูล


วันที่ 7 ก.ค. 66 ที่บริเวณบ้านเลขที่ 98/74 หมู่บ้านเปรี่ยมสุข 7 ตำบลศาลาแดง อำเภอเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นาย สมบัติ สิงห์นนท์ อายุ 60 ปี ได้ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ตนเองได้ส่งพัสดุสิ่งของเครื่องเงิน น้ำพริก เสื้อผ้า เพื่อไปให้ นางสาวทิพย์วรรณ กิจบุตร อายุ 58 ปี ภรรยา เพื่อที่จะนำไปขายต่อ โดยภรรยาพักอยู่ที่เลขที่ 107 ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และกล่องพัสดุไปถึงในช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค. เมื่อเปิดกล่องออกดูพบว่าเครื่องเงินสูญหายไประหว่างทางมูลค่าสามหมื่นบาท พร้อมกระปุกน้ำพริกอีกจำนวนหนึ่ง ทางด้านภรรยาจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กะรน จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเรื่องเงียบหายมานานหลายวันยังไม่ความคืบหน้าใด ๆ ภรรยาของตนเองต้องนอนร้องหายทุกคืน เนื่องจากเสียดายเงินที่ลงทุนไป เพราะทางครอบครัวเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ก็หวังกำไรที่จะได้จากการขายของต้องมาสูญหายไป จึงมาร้องทุกข์ผ่านสื่อกลัวเรื่องเงียบหาย คนร้ายลอยนวล


เบื้องต้นได้ไปติดต่อสอบถามที่สำนักงานไปรษณีย์อ่างทองต้นทาง เปิดเผยว่า ประเด็นร้องเรียนเรื่องเครื่องเงินที่มีการสูญหายไประหว่างทาง ตอนนี้ทางไปรษณีย์อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบดำเนินการรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินการสอบสวนโดยเริ่มที่ไปรษณีย์กะรน มายังไปรษณีย์ชุมพร มาถึงศูนย์พระนครศรีอยุธยา และไปรษณีย์อ่างทอง เพื่อทำการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ว่าสิ่งของทั้งหมดสูญหายไปได้อย่างไร หากเป็นความผิดของไปรษณีย์จริง ก็จะทำการชดใช้ให้เบื้องต้น เป็นจำนวนเงินค่าประกัน จำนวน 2,000 บาท ส่วนความเสียหายที่มากกว่านั้น ต้องตรวจสอบเหตุและผลว่าเป็นความผิดของไปรษณีย์จริงหรือเปล่า ถ้ามีหลักฐานพยานสนับสนุนว่าเป็นความผิดของทางไปรษณย์ ก็จะดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายตามความเป็นจริงต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง