ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ร้อยเอ็ด – ชาวนาจมน้ำตาย คาดเวียนหัว หน้ามืดตาลาย ขณะลงอาบน้ำที่สระเก็บน้ำในนาหลังเสร็จงานที่นา

ร้อยเอ็ด/…ชาวนาจมน้ำตาย คาดเวียนหัว หน้ามืดตาลาย ขณะลงอาบน้ำที่สระเก็บน้ำในนาหลังเสร็จงานที่นา
ผู้ตายชื่อนายเตรียมจิต สารพัฒน์ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 13 บ้านคำผักกูด ต.โพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด นอนนาคนเดียว ช่วงฤดูทำนา (เพราะมีนาไกลที่ตั้งหมู่บ้าน) จมน้ำตายในสระเก็บน้ำในนาของตนเอง ความลึก1.50 เมตร กว้าง10 เมตร ยาว 15 เมตร


เวลาประมาณ 08.00 น.เช้าวันนี้ 7 ก.ค.2566 นายวิชิต แสงปาก (คลิป) ผู้ใหญ่บ้านบ้านคำผักกูด ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับแจ้งจากแม่ ผู้ตาย ว่าลูกชายไม่มากินข้าวเช้า ขอแรงผู้ใหญ่บ้านช่วยไปตามหาให้ด้วยที่ทุ่งนา แม่ผู้ตายบอกผู้ใหญ่บ้านว่า ปรกติทุกเช้าลูกจะมาจากนา มากินข้าวเช้าที่บ้าน แม่ไปส่งข้าวที่นาไม่ไหวเพราะนาไกลหมู่บ้านและแม่อายุมากเดินไม่ไหว จากนั้นผูใหญ่บ้านชวนผช.พร้อมลูกบ้านออกตามหา


ที่เกิดเหตุ ทุ่งนาทิศตะวันออกบ้านโพธิ์ศรี-หนองโก หมู่ที่ 6 ตำบลเดียวกัน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม.ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเพือนบ้าน พบร้องเท้าแตะ-ห่อยาฉุน-กางเกงวางบนขอบสระเก็บน้ำในนา ถัดไปในสระเก็บน้ำ พบส่วนหัวลอยโผล่ขึ้นมาข้างใบบัว ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนทอง แพทย์เวร ออกชันสูตร ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ หรือข้อเท็จจริง เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่าผู้ตายลูกบ้านชอบก๊งเหล้า คาดว่าก๊งเหล้าก่อนลงอาบน้ำจึงทำให้เกิดอาการเวียนหัว หน้ามืดตาลาย ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรง เป็นเหตุจมน้ำตาย ส่วนญาติผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตาย จึงมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน