ข่าวทั่วไป

แม่ค้าเร่ขายผลไม้ท้อทุนหายกำไรหดถูกมิจฉาชีพชีพอ้างคนนามสกุลดัง

แม่ค้าเร่ขายผลไม้ท้อทุนหายกำไรหดถูกมิจฉาชีพชีพอ้างคนนามสกุลดัง เหมาผลไม้400 บอกจ่ายเงินทางมือถือ1,000 บาทขอเงินทอน 600 บาท ทีแรกแม้ค้าระวังให้โอนเงินมาก่อน เมื่อวิธีนี้ไม่ได้ผลก็หลอกให้ขับรถตามไปเก็บเงินกับแม่ที่บ้านชี้มั่วๆไปที่บ้านหลังหนึ่งเจ้าของบ้านมึนไม่รู้จัก โร่แจ้งตำรวจเร่งติดตามจับกุม
วันนี้(12ก.ค.66)ที่จ.สงขลามีเรื่องภัยสังคมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ขายที่เร่ขายผลไม้หาเช้ากินค่ำ แต่กลับถูกมิจฉาชีพออกอุบายมาเหมาผลไม้ บอกจะโอนเงินแบงค์พันทางมือถือแต่ขอเงินทอนก่อน อ้างนามสกุลดัง ทีแรกแม่ค้าไม่หลงกลบอกให้โอนเงินมาก่อนถึงจะทอนให้ แต่สุดท้ายก็หลอกให้ขับรถตามไปเก็บเงินกับแม่ที่บ้านซึ่งไม่รู้ว่าเป็นบ้านใครและไม่มีใครรู้จัก
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับพี่จุ๋ม ซึ่งมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายผลไม้สดและน้ำมะพร้าวสดอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองคอหงส์อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
พี่จุ๋มเล่าว่าเมื่อช่วง 9 โมงกว่าวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมาขณะจอดขายผลไม้อยู่ริมถนนหน้าเทศบาลเมืองคอหงส์หลังเก่า ซอยไชยประภาอุทิศ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์

ได้มีชายอายุประมาณ 30 ปี ขับรถจักรยานยนต์มาทำทีเหมาผลไม้ ทีแรกสั่งน้ำมะพร้าวสดมากินก่อน 1 ถุงจากนั้นก็บอกให้จัดผลไม้ชุดใหญ่อะไรก็ได้รวมๆกัน 400 บาท ซึ่งตนดีใจมากที่ลูกค้ามาเหมา จึงรีบจัดให้
พอเสร็จยื่นของให้ ตอนจ่ายตังลูกค้าคนนี้ขอโอนเงินทางมือถือไป 1,000 บาท และให้ตนทอนมาก่อน 600 บาท และอ้างว่าเป็นคนนามสกุลดังในเมืองคอหงส์ และยังรู้จักกับช่างตั้งซึ่งทำงานอยู่ที่เทศบาลเมืองคอหงส์ แต่เพื่อความมั่นใจทีแรกตนให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ก่อนถึงจะทอนให้
ปรากฏว่าชายคนนี้รู้ว่าวิธีนี้ไม่ได้ผลก็ออกอุบายหลอกให้ขับรถตามไปเก็บเงินกับแม่โดยชี้ไปที่บ้านหลังหนึ่ง แต่เมื่อขับรถไปที่้บ้านหลังนี้และพบกับเจ้าของบ้านกลับบอกว่าไม่ใช่แม่และไม่รู้จักกับชายคนนี้ จึงรู้ว่าเสียท่าถูกหลอกแล้ว ซึ่งท้อใจมากที่โดนแบบนี้เพราะวันนั้นกลายเป็นทุนหายกำไรหมด
และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.คอหงส์ ไว้แล้วเพื่อให้ตำรวจเร่งหาเบาะแสจับกุมดำเนินคดี และแจ้งเตือนให้ระวังเพราะอาจจะไปหลอกแม่ค้าคนอื่นๆอีก

พี่เสือ นักข่าวสงขลา