ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

เปิดรับสมัครแล้ว วิ่งชมแสงแรกที่อ่าวประจวบฯ

พิสิษฐ์ รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 098-568-1744
เปิดรับสมัครแล้ว วิ่งชมแสงแรกที่อ่าวประจวบฯ
เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์เตรียม จัดวิ่งชมแสงแรก ทะเลสวย ที่อ่าวประจวบคีรีขันธ์ เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


วันที่ 13 กรกฎาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ 12 ก.ค.66 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ นางวรรณา ศรีจุฬางกูล รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาล ร่วมเป็นประธานการประชุมหารือการเตรียมจัดงาน “โครงการวิ่งชมแสงแรก ทะเลสวย อ่าวประจวบคีรีขันธ์” โดยมีนางสาวพรกุลรัตน์ มีโชคเจริญกุล ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬาเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายชาคริต วิเศษศุภมิตร หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.เจเค สปอร์ต อีเว้นท์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น พร้อมด้วย ผู้แทนสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้แทน สภ.เมืองประจวบฯ ผู้แทนสื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือ


โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากกระแส Sport tourism (การท่องเที่ยวเชิงกีฬา) เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยนักวิ่งส่วนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างพื้นที่ในประเทศด้วยกันเอง อีกส่วนหนึ่งคือนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการวางเป้าหมายการท่องเที่ยว คือ การวิ่งไปเที่ยวไป ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ทางเทศบาลจึงได้มีแนวคิดในการเกาะกระแส การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และจัดงานนี้ขึ้น


โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ รอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 12 ก.ค.ถึง 12 ส.ค.66 รอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 13 ส.ค. ถึง 25 ส.ค.66 และ รับสมัครบริเวณหน้างาน วันที่ 26 ส.ค 66 จำนวน 1 วัน และจะเริ่มแข่งขันในเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 ประกอบด้วยระยะ 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท จำนวน 350 คน ระยะ 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท จำนวน 300 คน และ VIP ราคา 1,200 บาท รับไม่จำกัดจำนวน โดยจุดสตาร์ท และเส้นชัย เริ่มจากบริเวณสวนสาธารณะหน้าเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และ ถนนเลียบชายหาดประจวบฯ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่สำนักงานกองการท่องเที่ยวและกีฬาเทศบาลเมืองประจวบฯ และห้างหุ้นส่วนจำกัด เจเค สปอร์ต อีเว้นท์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น www.bothlnw.com///////