ข่าวทั่วไป

รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกตะแคงจนสินค้าภายในตู้รั่วไหลนองเต็มพื้นถนน

รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกตะแคงจนสินค้าภายในตู้รั่วไหลนองเต็มพื้นถนน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พลิกคว่ำ มีสารเคมีรั่วไหลออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์เต็มพื้นถนน บริเวณแยกตำหรุ ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางปู และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 


ที่เกิดเหตุถนนสุขุมวิทสายเก่า บนสะพานข้ามคลองตำหรุ พบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน หัวพ่วง 73-8557 ชลบุรี ห่างพ่วง 72-6813 ชลบุรี บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ พลิกตะแคงอยู่กลางสะพาน มีน้ำสีเทารั่วไหลออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์นองเต็มพื้นผิวการจราจร และมีกลิ่นที่แสบตา และจมูก (คาดว่าเป็นสารเคมี) เจ้าหน้าที่จึงประสานรถน้ำจากเทศบาลบางปู มาฉีดน้ำชำระล้างพื้นผิวถนน โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้การจราจรบนถนนสุขุมวิทสายเก่า ขามุ่งหน้าบางปะกง มีรถติดสะสมยาวเกือบ 1 กิโลเมตร โดยการกู้รถบรรทุกนั้นต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่มายกรถบรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จก่อนชั่วโมงเร่งด่วน เวลา 17.00 น นี้
จากการสอบถามโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองได้นำสินค้ามาจากในนิคมบางปู เพื่อ ไปส่งที่แหลมฉบับ แต่ไม่รู้ว่าในตู้นั้นมีสินค้าอะไร โดยใช้ถนนคลองเก้า – คลองขุด ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายที่แยกตำหรุ โดยเหตุที่เกิดเนื่องจากที่รถนั้นมาเร็วไปหน่อย เวลาเลี้ยงจึงพลิกตะแคงดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวโชเฟอร์รถบรรทุกไปให้ปากคำที่โรงพัก พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ