ข่าวทั่วไป

หนุ่มซิ่งรถยนต์อเนกประสงค์พุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ เจ็บสาหัส

หนุ่มซิ่งรถยนต์อเนกประสงค์พุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ เจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์อเนกประสงค์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตรที่ 1+800 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และ กู้ชีพโรงพยาบาลปรินซ์ สุวรรณภูมิ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ อยู่หลังด่านบางแก้วประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่พบ รถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เอชอาร์วี สีดำ ทะเบียน 2 ขก 2624 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน กระจกบานหน้าแตกกระจาย ชิ้นส่วนรถกระจายเต็มพื้นถนน ภายในรถตรงที่นั่งคนขับขี่ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย อายุ 30-40 ปี อาการสาหัส หมดสติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องทำการทุบกระจก เพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ ก่อนให้การช่วยเหลือ ปั๊มหัวใจ อยู่นานกว่า 20 นาที ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 70-6849 ราชบุรี ซึ่งบรรทุกสินค้ามาเต็มคัน มีร่องรอยการถูกชนจนล้อหลังด้านซ้ายเบี้ยวผิดรูปและยางแตก ใกล้กันพบโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วงยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากการสอบถามโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองกำลังนำสินค้าจากจังหวัดระยองไปส่งที่จังหวัดราชบุรี โดยตนเองก็ผ่านด่านบางแก้วแล้วขับรถคันดังกล่าวมาตามเส้นทางปกติในช่องทางเลนกลาง ก่อนจะรู้สึกว่ามีรถมาชนด้านหลังเข้าอย่างแรง จึงหยุดรถลงมาดูก็พบว่ามีรถยนต์มาพุ่งชนท้ายรถบรรทุกของตนเอง
เบื้องทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำแผนที่ และ ถ่ายรูป จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วงไปไห้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อม จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ