ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อําเภอคลองใหญ่ สกร.ได้จัดกิจกรรมโครงการกีฬาเพื่อพัฒนาผู้เรียนต้านภัยยาเสพติด ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อําเภอคลองใหญ่ สกร.ได้จัดกิจกรรมโครงการกีฬาเพื่อพัฒนาผู้เรียนต้านภัยยาเสพติด ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 10.00 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 นายโอภาส บํารุงการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นประธานในพิธีเปิดจัดกิจกรรมโครงการกีฬาเพื่อพัฒนาผู้เรียนต้านภัยยาเสพติด ภาคเรียนที่ ๑ นายกฤตนนท์ จันทร์คลาย ครูรักษาการในตําแหน่ง ผอ.สกร.อําเภอคลองใหญ่ ได้กล่าวรายงาน ที่ศาลากลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านห้วงโสม หมู่ 3 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด
พร้อมด้วยนายอนุรักษ์ อิ่มสารพาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ไม้รูด คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และบุคลากรในสังกัด ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อําเภอคลองใหญ่ หรือ สกร.อ.คลองใหญ่ จำนวนทั้งสิ้น 150 คน เข้าร่วมกิจกรรมโครงการกีฬาเพื่อพัฒนาผู้เรียนต้านภัยยาเสพติด ภาคเรียนที่ ๑ในครั้งนี้


โดยมีนายแสงทิพย์ พรหมอักษร ปลัดอําเภอคลองใหญ่ ให้เกียรติเข้าร่วมโครงการฯพร้อมให้คําบรรยายประชาสัมพันธ์แปอพิเคชั่น ThaiD เพื่อเป็นการสร้างมิติใหม่ให้ความรู้แก่ประชาชนการทําธุรกรรมภาครัฐและภาคเอกชนที่มีความสะดวกรวดเร็วและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นทั้งยังลดความเสี่ยงในการใช้เอกสารปลอมในกระบวนการยืนยันตัวตน ทั้งนี้สามารถ ดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น ThaiD ได้ทั้งAhroid ได้ทั้ง 2 ช่องทาง และการลงทะเบียนด้วยตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือ ผ่านเจ้าหน้าที่ สํานักทะเบียนทั่วประเทศได้ จากนั้นการจัดกิจกรรมโครงการกีฬาเพื่อพัฒนาผู้เรียนต้านภัยยาเสพติดในครั้งนี้ ได้กำหนดนโยบายและจุดเน้นของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อําเภอคลองใหญ่ สกร.ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ ยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของ สํานักงานศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อําเภอคลองใหญ่ หรือ สกร.อําเภอคลองใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด และให้ผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา สกร.และภาคีเครือข่าย ได้ออกกำลังกาย ให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตรและสถานศึกษากําหนด และเพื่อให้นักศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐานเคารพกฎ กติกา ได้การดําเนินชีวิตตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข การจัดกิจกรรมโครงการฯในครั้งนี้ ใช้เวลาเพียง 1 วัน


สำหรับประเภทกีฬาประกอบด้วย ฟุตบอลชาย วอลเล่ย์บอลหญิงชาย เปตองคู่ผสม หญิงและชาย และกีฬาพื้นบ้านเป็นต้น/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด