กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – เปิดการแข่งขัน เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด u21 ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023

ร้อยเอ็ด เปิดการแข่งขัน เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด u21 ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023


วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 น. นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการแข่งขัน เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด รุ่นต่ำกว่าอายุ 21 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ครั้งที่ 5 โดยมี นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด, ผู้แทนสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ผู้แทนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมชมร่วมเชียร์ ที่ โรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด


โดยเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาตัวแทนทีมวอลเลย์บอลชายหา ของทวีปเอเชียเข้าไปร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 42 ทีม ชาย 24 ทีม หญิง 18 ทีม จาก 12 ประเทศ รวมถึงยังเป็นโอกาสที่เด็ก เยาวชน และผู้สนใจ จะได้เรียนรู้เทคนิค และประสบการณ์มาพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้สูงขึ้น


ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดยังได้ร่วมชม การแข่งขันของทีมชาติออสเตรเลีย พบกับ ทีมชาติไทย โดยมีประชาชนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ส่วนกำหนดการแข่งขันจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13 ถึง 16กรกฎาคม 2566 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรงเรียนหนองหญ้าม้า จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดให้ประชาชน ผู้ที่สนใจเข้าชมฟรีตลอดงาน